รวบนศ.เชียงใหม่ ฉกโน้ตบุ๊กลูกนอภ.

รวบน.ศ.มหาวิทยาลัยดังในเชียงใหม่ ก่อเหตุลักคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ลูกสาวนอภ.เมืองเชียงใหม่

ในอพาร์ตเมนต์กลางเมืองกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ตร.ตรวจค้นในห้องพักผู้ต้องหา พบของกลาง จำนนด้วยหลักฐาน สารภาพอาศัยจังหวะเหยื่อและเพื่อนร่วมห้องไม่อยู่ ขอกุญแจสำรองจากแม่บ้านอพาร์ตเมนต์ไขเข้าไปขโมย หวังนำไปขาย หาเงินเที่ยวเตร่ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ม.ค. พ.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข ผกก.สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งทางโทรศัพท์จากน.ส.ณัฐิธิดา จ.ผลิต อยู่บ้านเลขที่ 191/81 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บุตรสาวของนายศักดิ์ชัย จ.ผลิต นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ว่าถูกคนร้ายโจรกรรมทรัพย์สินภายในหอพัก กัณพิชชา อพาร์ตเมนต์ ห้อง 407 ถนนศรีปิงเมือง ซอย 4 ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง จึงพร้อมด้วยพ.ต.ท.ชนะวุฒิ วิบูลย์เกียรติ สว.สส.รุดไปสอบสวน

เมื่อไปถึงที่ห้องพักที่อพาร์ตเมนต์ดังกล่าว พบน.ส. ณัฐิธิดา และน.ส.เพียงตะวัน ชำนาญอาสา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 379/23 หมู่ 4 ต.สันทรายน้อย อ.สัน ทราย จ.เชียงใหม่ ทั้ง 2 คนเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

โดยน.ส.ณัฐิธิดา ให้การว่าพักอาศัยอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้ แต่ละวันมีเพื่อนทั้งชายหญิงเข้าออกห้องมากมาย จนเช้าวันนี้จึงรู้ว่าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กหายไป จึงแจ้งตำรวจ เพราะสงสัยว่าจะเป็นฝีมือเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งที่พักอยู่อพาร์ตเมนต์เดียวกัน เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ แม้ว่าคนร้ายจะปิดบังใบหน้าก็ตาม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายธิติพงษ์ มูลทา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 1 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.เชียงใหม่

ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับคนที่ปรากฏในภาพวงจรปิด พร้อมกับตรวจค้นในห้องนอน พบของกลางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อโซนี่ ของน.ส.ณัฐิธิดา นายธิติพงษ์จำนนต่อหลักฐาน จึงยอมรับรับสารภาพว่า อาศัยจังหวะที่น.ส.ณัฐิธิดา และน.ส.เพียงตะวันไม่อยู่ห้อง ไปขอกุญแจสำรองจากแม่บ้านเข้าไปในห้องน.ส.ณัฐิธิดาซึ่งเป็นคนรู้จักกัน แล้วขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก เพื่อนำไปขาย เอาเงินมาเที่ยวเตร่ ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือของน.ส.เพียงตะวันมาแล้วด้วยวิธีเดียวกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์