รวบนศ.ปริญญาโท ตั้งตนเป็นเอเย่นต์ค้าวีซีดีลามก

รวบนศ.ปริญญาโท ตั้งตนเป็นเอเย่นต์ค้าวีซีดีลามก

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 14:09 น.

บก.ปดส.รวบนักศึกษา ป.โท แห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท ย่ามใจ ตั้งตนเป็นเอเย่นต์จัดจำหน่ายวีซีดีลามกส่งลูกค้าทั่วประเทศ ตำรวจเผยสถิติแฟ้มผู้กระทำกระทำผิด ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนที่กำลังศึกษาระดับอุดมศึกษา

วันนี้ (21 พ.ค.) พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบก.ปดส. พ.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ผกก.1 บก.ปดส. พ.ต.ต.อุเทน นุ้ยพิน สว.งาน1 กก.1 บก.ปดส. พร้อมกำลังนำหมายค้นของศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ ค.153/2549 ลงวันที่ 20 พ.ค. 2549 เข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 307 พรสนองแมนชั่น เลขที่ 756 ถ.ริมคลองสามเสน แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในห้องดังกล่าว พบนายสราวุฒิ คล้ายจันทร์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ม.3 ต.นาพันสาม อ.เมือง จ.เพชรบุรี นักศึกษาปริญญาโท สถาบันมีชื่อแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท กำลังนั่งสำเนาแผ่นซีดีลามกอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ และพบนายพิสุทธิ์ วงษ์ดี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 238/1 ถ.รัตนเขต อ.เมือง จ.ยโสธร กำลังผนึกซองไปรษณีย์ เตรียมส่งให้ลูกค้า ทันทีที่ทั้งสองเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาถึงกับหน้าถอดสี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการจับกุมได้พร้อมของกลาง แผ่นวีซีดีลามก ทั้ง ไทย ฝรั่ง และญี่ปุ่น กว่า 2,000 แผ่น ซองไปรษณีย์ที่บรรจุแผ่นซีดีลามก ที่พร้อมส่ง จำนวน 13 ซอง บัญชีรายชื่อลูกค้าจดในสมุดบันทึก จำนวน 18 เล่ม สมุดบัญชีธนาคาร ใช้ชื่อนายสราวุฒิ จำนวน 2 เล่ม และเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 ชุด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลางไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (บก.ปดส.)

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ามีการเผยแพร่จำหน่ายวีซีดีลามกทางอินเตอร์เน็ตโดยการโพสต์ข้อความทางhttp://www.teenzaa.com/gay/bord/show.php?Category=gay&No=2920และhttp://www.teenzaa.com/gay/bord/show.php Category=gay&No=2925 และจากการตรวจสอบกับทางเว็บมาสเตอร์ของเว็บไซด์ดังกล่าวทราบว่าผู้ที่เข้ามาโพสต์ต้องสมัครเป็นสมาชิกก่อน และทราบว่าใช้อีเมล์ชื่อmarut_2547@yahoo.com แต่จากการตรวจสอบพบว่า รายละเอียดต่าง ๆ นั้นเป็นรายละเอียดปลอมที่แต่งขึ้น

กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบในที่สุดว่าผู้เข้ามาโพสต์ในครั้งนี้คือนายสราวุฒิและพักอยู่ที่แมนชั่นดังกล่าว จึงได้ขออนุมัติหมายค้น จนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว จากการสอบสวนนายสราวุฒิ ให้การว่า หลังจบการศึกษาจากสถาบันราชภัฏ สาขาวิทยาศาสตร์ ก่อนที่จะมาศึกษาต่อระดับปริญญาโท คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และเพิ่งเริ่มทำมาได้ประมาณ 3 เดือน โดยจะเข้าไปโพสต์ข้อความไว้ ในเว็บไซด์ดังกล่าวซึ่งลูกค้ามีอยู่ทั่วประเทศ หากใครที่สนใจก็จะสั่งซื้อผ่านมาทางอีเมล์ และตนจะให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ที่เปิดไว้ เมื่อตรวจสอบว่ามีการโอนเงินมาแล้วก็จะส่งแผ่นวีซีดีไปให้โดยจะผนึกซองละ 5 แผ่น ราคา 200 บาท

ด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ผบก.ปดส. กล่าวว่า จากการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดทางอินเตอร์เน็ตที่ผ่านมา พบว่าส่วนใหญ่ผู้กระทำผิดเป็นเยาวชนที่เพิ่งจบการศึกษามาจากมหาวิทยาลัย หรือไม่ก็กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย ซึ่งถือว่าเป็นกำลังสำคัญของชาติจึงขอฝากย้ำเตือนไปยังเด็กหรือเยวชนที่กำลังทำหรือมีความคิดที่จะกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวนี้ให้หยุดการกระทำเสียเพราะหากถูกจับกุมดำเนินคดีแล้วจะมีประวัติติดตัวและอาจทำให้บิดามารดาหรือผู้ปกครองเสียใจได้ อย่าได้คึกคะนองหรือหรือคิดว่าเมื่อกระทำความผิดแล้วจะรอดพ้นจากการสืบสวนจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเว็บไซด์ที่ไม่เหมาะสมต่าง ๆ ที่ยังเผยแพร่อยู่ในขณะนี้ ให้หยุดการกระทำ เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่มีข้อมูลอยู่แล้ว หากไม่หยุดจะดำเนินการตามคดีอาญาอย่างเด็ดขาดทุกราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เพื่อประสงค์แห่งการค้า ร่วมกันทำให้แพร่หลาย เผยแพร่ซึ่งแผ่นวีซีดีลามก ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์