รวบทีมสังหารรก.เจ้าอาวาส มอญ3พระ1เปิดปากสารภาพ

ไทยรัฐ

ความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายยิงพระครูกาญจนสิทธิสาร หรือหลวงพ่อจันทิมา อายุ 50 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มรณภาพเมื่อเย็นวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าคนร้ายเป็นชาวมอญ 3 คน หลบหนีไปกบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านนั้น

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ธ.ค.) พ.อ.ประสาร จันดี ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ ร.9 กองกำลังสุรสีห์ เดินทางไปยังด่านตรวจบ้านน้ำเกริก ก่อนถึงด่านบ้านพระเจดีย์สามองค์ พร้อมรับตัวนายนายกะมี หรือนี มือปืนที่ก่อเหตุ จากทหารฝ่ายมอญที่ช่วยเหลือตามจับกุมไว้ได้ โดยนายกะมี อยู่ในสภาพบาดเจ็บ เนื่องจากต่อสู้เจ้าหน้าที่ขณะเข้าจับกุม

หลังจากเจ้าหน้าที่คุมตัว นายกะมี มาสอบสวนที่ สภ.อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การซัดทอดถึงผู้ร่วมก่อเหตุจนเจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุมมาได้อีก 3 ราย คือ นายปิน กับนายสารวิน และผู้จ้างวาน ซึ่งเป็นพระภิกษุที่อยู่ในวัดดังกล่าว (ไม่เปิดเผยชื่อ) รวมผู้ต้องหาแล้ว 4 ราย ส่วนอีกหลายรายยังหลบหนีอยู่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แยกสอบสวนผู้ต้องหา ซึ่งในส่วนของพระภิกษุผู้จ้างวานยอมรับสารภาพว่า

ต้องการเป็นเจ้าอาวาส ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องผลประโยชน์ภายในวัดทั้งหมด ที่มีการเปิดกรุเครื่องวัตถุมงคลมูลค่านับร้อยล้านบาทของพระราชอุดมมงคล หรือหลวงพ่ออุตตมะ ที่มรณภาพไปเมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยพระครูกาญจนสิทธิสาร ไม่ยอมให้นำออกจำหน่ายจนกว่าจะครบ 100 วัน จึงสร้างความไม่พอใจแก่กรรมการบางกลุ่มในวัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์