รวบทันควัน! ผู้คุมเรือนจำกลางบางขวาง ขณะรับยาไอซ์ไปให้นักโทษ

รวบทันควัน! ผู้คุมเรือนจำกลางบางขวาง ขณะรับยาไอซ์ไปให้นักโทษ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.ธนิตย์  ไทยวัชรามาศ   ผกก.สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์  เขียนทองศรี  สว.สส.สภ.ศรีราชา  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ศรีราชา  เดินทางมาประสาน พ.ต.อ.ชาญศิริ  สุขรวย  ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี  พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์  เดชโชติพิสิฐ  รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี  เพื่อขอกำลังเข้าจับกุมตัวนายธงชัย ไพบูลย์ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ชำนาญการ เรือนจำกลางบางขวางจังหวัดนนทบุรี พร้อมยาไอซ์บรรจุอยู่ในกล่องนม น้ำหนัก 1.30 กรัม และสมุดบัญชีธนาคารต่างๆจำนวน 3 เล่มที่ซุกอยู่ในเบาะรถจักรยานยนต์

 โดยก่อนการจับกุมทางชุดสืบสวน สภ.ศรีราชา ได้จับกุมตัว น.ส.กรุณา ศรีสุวรรณ อายุ 29 ปี กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน

ที่ริมถนนย่านอ.ศรีราชา พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์จำนวนดังกล่าว จากการสอบสวนน.ส.กรุณา สารภาพว่าจะนำยาดังกล่าวไปส่งให้ผู้คุมที่ชื่อ ธงชัย อยู่เรือนจำกลางบางขวาง หลังจากนั้นทางชุดสืบสวนได้นำตัวน.ส.กรุณา เดินทางมาที่เรือนจำกลางบางขวาง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อขอกำลังเข้าจับกุม โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ศรีราชา ได้ให้ น.ส.กรุณา โทรติดต่อให้นายธงชัย ทราบเพื่อจะนำยาไปส่ง โดยทางนายธงชัย ได้บอกให้รอก่อนเดี๋ยว 4 โมงเย็นเลิกงานจะออกไปรับ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังซุ่มอยู่ด้านหน้าเรือนจำ

 เมื่อถึงเวลานัดหมายนายธงชัย ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาพบน.ส.กรุณา หลังจากพบกันทางน.ส.กรุณา จึงได้ส่งของให้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่จึงได้กรูกันออกมาจับกุมตัวนายธงชัย ก่อนนำตัวมาสอบที่สภ.เมืองนนทบุรี เบื้องต้นนายธงชัย ได้ให้การปฎิเสธว่ายาดังกล่าวไม่ใช่ของตน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่ากล่องนมมียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ โดยนายธงชัยอ้างว่า ตนไม่ใช่ผู้คุมตามแดนขังต่างๆเป็นแค่เพียงผู้คุมที่คอยเฝ้าอยู่ด้านหน้าประตูทางเข้าของเรือนจำ ซึ่งก่อนหน้านี้น.ส.ได้เคยฝากของไปให้พ่อของเขาที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางบางขวาง ตนเห็นว่ารู้จักกันก็เลยรับอาสาไปส่งให้

 ต่อมา พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เดินทางมาสอบสวนนายธงชัย โดยทางพ.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า
 
จากการสอบสวนพบว่านายธงชัยมีพฤติกรรมที่เกี่ยงข้องกับยาเสพติด โดยมีพยานคือน.ส.กรุณา ที่ให้การซัดทอดว่าได้นำยาไอซ์มาส่งให้ทางนายธงชัยมาแล้ว 2 ครั้ง และจากการตรวจสมุดบัญชี พบว่ามีการหมุนเวียนเงินเข้าออกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเบื้องต้นถึงแม้ว่านายธงชัยจะปฎิเสธ แต่หลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอยู่ก็สามารถดำเนินคดีกับนายธงชัยได้ และเบื้องต้นทางกรมราชทัณฑ์ก็ได้มีการลงโทษหนักโดยมีคำสั่งให้ออกจากราชการ ส่วนคดีก็ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

 ด้าน น.ส.กรุณา ศรีสุวรรณ ผู้ต้องหาที่นำยามาส่งสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนได้มาเยี่ยมพ่อที่เรือนจำกลางบางขวาง
 
ซึ่งต้องโทษคดีครอบครองและจำหน่ายยาบ้า หลังจากได้พูดคุยกันโดยทางตนได้บ่นให้พ่อฟังว่าลูกในท้องใกล้จะคลอดแล้วยังไม่มีเงินเลย ทางพ่อก็ได้บอกว่าจะหาทางช่วยเหลือโดยจะให้คนติดต่อกลับไปพร้อมทั้งขอร้องว่าให้ตนทำงานครั้งเดียว ตนก็ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร หลังจากนั้นก็มีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาที่ตน โดยทางปลายสายบอกว่าให้ตนนำสิ่งของที่วางอยู่ริมถนน นำมาส่งให้ผู้คุมชื่อธงชัย ที่เรือนจำกลางบางขวาง โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท หลังเสร็จงานแล้วจะโอนเงินเข้าบัญชี

 หลังจากนั้นไม่นานก็มีโทรศัพท์ติดต่อมาตลอด บอกให้ตนนำยาไปส่งตามที่เรือนจำต่างๆ

โดยให้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 ถึง 10,000 บาท แล้วแต่ระยะทางจะใกล้ไกล จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้รับโทรศัพท์ติดต่อให้ให้นำของไปส่งที่เรือนจำกลางบางขวาง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยให้มาหาคนชื่อธงชัย เหมือนเดิม แต่ก็มาถูกตำรวจจับกุมได้เสียก่อน หลังจากนั้นทางตำรวจได้นำตัวมาที่จังหวัดนนทบุรี และได้ให้โทรศัพท์ติดต่อกับนายธงชัย เพื่อนัดหมายให้ออกมารับของ  เมื่อถึงเวลานัดหมายนายธงชัยก็ขับรถจักรยานยนต์ออกมาก่อนที่จะถูกจับ โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายธงชัย ไปค้นที่บ้านพักภายในเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังได้แจ้งข้อหากับทางนายธงชัยและ น.ส.กรุณา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์