รวบทนายเก๊รีดเงินตร. 4 หมื่นบาท

"จับได้คาปั๊ม"


ซ้อนแผนรวบหนุ่มใหญ่วัย 51 ปีอ้างตัวเป็นทนายความขู่กรรโชกทรัพย์ตำรวจบางบัวทอง ได้คาปั๊มน้ำมันพร้อมแบงก์พัน 40 ฉบับ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 กันยายน พล.ต.ต.คำรบ ปัญญาแก้ว ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางไปยัง สภ.อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อติดตามตรวจสำนวนการสอบสวน คดีที่ พ.ต.ท.ธนาพัฒน์ นินบดี รอง ผกก.ป.สภ.อ.บางบัวทอง และ พ.ต.ท.พฤฒ จำรูญศาสตร์ สวป.สภ.อ.บางบัวทอง ได้จับกุม นายวรพจน์ ตุ่มศรียา อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 8 ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มีอาชีพจำหน่ายอาหารกุ้ง ซึ่งอ้างตัวเป็นทนายความและขู่กรรโชกเรียกรับเงินจากตำรวจเพื่อแลกกับการไม่ถูกร้องเรียน

"อ้าง ตร.เต็มใจให้เอง"


โดยสามารถจับกุม นายวรพจน์ ได้ที่สถานีปั๊มน้ำมันเจ็ท สาขา กม.28 ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณ ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมด้วยเงินของกลาง 40,000 บาท ในเบื้องต้น นายวรพจน์ ให้การปฏิเสธโดยอ้างว่า ตำรวจเต็มใจให้เงินเอง โดยตำรวจได้โทรศัพท์มาหาเพื่อให้เดินทางไปรับเงินจำนวนดังกล่าวในที่เกิดเหตุ

"หลังรับเงินแล้ว ผมได้นำเงินใส่กระเป๋ากางเกง และถูกตำรวจจับกุมและนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก และผมก็ไม่ได้อ้างตัวว่างเป็นทนายความแต่อย่างใด บอกเพียงว่าเป็นผู้รับมอบอำนาจจากผู้ปกครองเด็กเจ้าของคดีเท่านั้น" นายวรพจน์ กล่าว

"เข้าจับแก๊งวัยรุ่นดัดแปลงรถและไม่ติดแผ่นป้ายฯ"


พล.ต.ต.คำรบ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นทราบว่า เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม จ.ส.ต.ดำเนิน รอยประโคน ตำรวจสายตรวจ สภ.อ.บางบัวทองกับพวกอีก 7 คน ได้ขับรถออกปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เมื่อมาถึงหมู่บ้านบางบัวทอง พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งพร้อมกับรถจักรยานยนต์ดัดแปลงและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 5 คัน จึงได้ยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดไว้

ต่อมา นายวรพจน์ ผู้ต้องหาได้เดินทางมาที่โรงพักพร้อมกับแสดงหลักฐานเป็นหนังสือรับมอบอำนาจจากผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่น ให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ จ.ส.ต.ดำเนิน ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ โดยแต่งกายด้วยเครื่องแบบตำรวจและมีอาวุธ

"วางแผนจับกุม"


ในเวลาต่อมาผู้ต้องหาได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง จ.ส.ต.ดำเนิน พร้อมระบุว่าสามารถตกลงกันได้ หากยินยอมจ่ายเงินเป็นค่าเสียเวลาให้กับตนและผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่น เป็นเงินจำนวน 5 หมื่นบาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีอาญาและถูกนำเรื่องร้องเรียนกับทางคณะกรรมการ ป.ป.ช.

ทำให้ จ.ส.ต.ดำเนิน ได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายวรพจน์ พร้อมกับนำเรื่องดังกล่าวมาปรึกษากับทาง พ.ต.ต.พฤฒ จำรูญศาสตร์ สวป.สภ.อ.บางบัวทอง และ พ.ต.อ.บุญฤทธิ์ โล่ห์สุวรรณ ผกก.สภ.อ.บางบัวทอง เพื่อวางแผนเข้าจับกุมตัวนายวรพจน์ในวันดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อหากรรโชกทรัพย์ โดยมีของกลางเป็นธนบัตรใบละ 1 พันบาท จำนวน 40 ฉบับ ที่ถ่ายสำเนาเอกสารไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์