รวบตีนแมววัย69อาละวาดเชียงใหม่

"จนมุมงัดบริษัทใหญ่ กริ่งสัญญาณดัง"


ตร.เชียงใหม่จับปู่โจรวัยดึกอายุถึง 69 ปีแต่ยังไม่เลิกทำชั่ว ร่วมแก๊งกับเด็กรุ่นหลานรวม 3 คนออกงัดบริษัทต่างๆ ทั่วเชียงใหม่ กระทั่งมาจนมุมระหว่างเข้างัดบริษัทใหญ่ขโมยคอมพิวเตอร์แล้วกริ่งสัญญาณเกิดดัง ยังชะล่าใจไม่ยอมหนีจนตร.บุกมาถึง โจรรุ่นหลานกระโดดหน้าต่างเผ่นไปได้ แต่ตีนแมววัยดึกหนีไม่ไหวเพราะแก่มากแล้ว สารภาพก่อเหตุมาหลายครั้งหาเงินเที่ยวและซื้อยาเสพติด พาค้นบ้านพบของกลางเพียบแม้แต่ชุดดำน้ำก็ยังขโมย แฉประวัติก่อเหตุมาตั้งแต่หนุ่มยันแก่ เข้า-ออกคุกหลายรอบก็ไม่ยอมกลับเนื้อกลับตัว

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 28 พ.ย. ศูนย์วิทยุสภ.ต.ภูพิงค์ จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากเจ้าของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสต์ วิศวกรรม จำกัด เลขที่ 124/2 หมู่ 7 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และเจ้าของ หจก.ซีทีรีซอส เลขที่ 104 หมู่ 7 ถ.เชียงใหม่-หางดง ต.สุเทพ ว่ามีคนร้ายกำลังโจรกรรมทรัพย์สิน โดยสัญญาณกันขโมยดังขึ้น ขอให้มาตรวจสอบเป็นการด่วน จึงประสานกำลังสายตรวจรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพล.ต.ต.พันธุ์วัฒน์ ศรีวาลัย รองผบช.ภาค 5 พ.ต.อ.กิตติสาร แก้วประดับ ผกก.สภ.ต.ภูพิงค์ พ.ต.ท.วรพล พลมณี รองผกก.สส.

"หนีไม่ทัน เพราะแก่แล้ว"


เมื่อไปถึงพบว่าที่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสต์ฯ คนร้ายยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงบุกเข้าจับกุมพบคนร้าย 3 คน คนร้ายพยายามต่อสู้และถีบหน้าต่างกระโดดหนีไป 2 คน จับกุมไว้ได้ 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่านายอารินทร์ สุนทร อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 9 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางที่กำลังจะขนย้ายไป ประกอบด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง จอคอมพิวเตอร์แบบจอแบน 4 จอ สำหรับคนร้ายอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้ทราบภายหลังว่านายชูชาติ หาสนาม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/2 หมู่ 1 ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และนายแจ๊ค ไม่ทราบนามสกุล อายุ 20 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปค้นที่บ้านพักพบของกลางที่ถูกโจรกรรมจำนวนมาก เช่น กล้องถ่ายรูปดิจิตอล กล้องถ่ายวิดีโอ เครื่องคอมพิวเตอร์ แว่นตาเรย์แบนด์ ชุดประดาน้ำอย่างดี อุปกรณ์การดำน้ำ ฯลฯ

"ชะล่าใจสัญญาณดังคิดว่าไม่มีใครสนใจเลยไม่หนี"


นายอารินทร์ให้การว่า ร่วมกับเด็กวัยรุ่นเข้าโจรกรรมทรัพย์สินในบริษัทห้างร้านต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่มาหลายครั้ง โดยจะขี่จักรยานยนต์ตระเวนไปทั่วหาบริษัท ที่ไม่มียามเฝ้าในตอนกลางคืน จนกระทั่งคืนนี้ระหว่างเข้าโจรกรรมที่บริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสต์ฯ ได้ยินสัญญาณกันขโมยดังขึ้น แต่ชะล่าใจคิดว่าคงไม่มีใครสนใจจึงไม่หลบหนีจนถูกตำรวจจับ โดยเพื่อนรุ่นหลานวิ่งหนีไปได้ แต่ตนอายุมากแล้ววิ่งไม่ไหว ส่วนทรัพย์สินต่างๆ ที่ได้มาก็จะนำไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งกันออกเที่ยวและซื้อยาเสพติด

พ.ต.อ.กิตติสาร กล่าวว่า อยากฝากประชาชนเจ้าของบริษัทห้างร้านที่เคยถูกโจรกรรมทรัพย์สิน และสงสัยว่าคนร้ายจะเป็นรายเดียวกัน มาดูของกลางได้ที่โรงพัก สำหรับนายอารินทร์คนร้ายรายนี้ พบว่าก่อเหตุลักทรัพย์มาหลายครั้งตั้งแต่หนุ่มๆ โดยอดีตเคยเป็นทหารรับจ้างมาก่อน สำหรับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีจะได้เสนอขอหมายจับและติดตามจับกุมต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์