รวบตำรวจ ตชด.กับพวกรับจ้างขนยาบ้ายึด1.2ล.เม็ด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลง รวบตำรวจ ตชด. กับพวก รวม 10 คน รับจ้างขนยาบ้า ยึด 1.2 ล้านเม็ด -ผบ.ตร.จ่อเอาผิดผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,200,000เม็ด มูลค่ากว่า 360 ล้านบาท โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวนนครบาล 6 (สืบ 6) ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่ปริมณฑล จึงร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด เฝ้าระวังในจังหวัดปทุมธานี กระทั่งพบรถตู้และรถกระบะต้องสงสัยกำลังขนถ่ายยาเสพติด จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้าของกลางจากรถทั้งสองคัน รวม 1,200,000 เม็ด พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คน หนึ่งในนั้น คือ ด.ต.จิรวัฒน์ มาไกล สังกัดตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย จากนั้น ขยายผลจับกุมเครือข่ายในกรุงเทพฯ และระยอง รวมอีก 3 คน 

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า เคยกระทำผิดมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยรับยามาจากชาวเมียนมา เพื่อต้องการนำเงินไปใช้หนี้พนัน โดยก่อนหน้านี้ได้มีการส่งยาไอซ์ไปแล้ว 15 กิโลกรัม และในการขนส่งยาเสพติดแต่ละครั้งได้ค่าจ้าง ครั้งละ 200,000-300,000 บาท 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จะดำเนินการลงโทษทางปกครองกับดาบตำรวจที่กระทำผิด รวมทั้งผู้บังคับบัญชาที่ละเลย ปล่อยให้ผู้ใต้บังคับบัญชากระทำผิดหลายครั้งด้วย 

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบว่า ของกลางยาบ้ามีต้นทางมาจากจังหวัดเชียงราย ปลายทางมาส่งในพื้นที่ปริมณฑล และจำนวนนี้อย่างน้อย ร้อยละ 30 จะลำเลียงส่งไปยังจังหวัดทางภาคใต้ ซึ่งตำรวจจะนำของกลางไปตรวจอย่างละเอียดว่าเป็นเครือข่ายเดียวกับพันโทยี่เซหรือไม่

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์