รวบตัวแก๊งปลอมบัตรเอทีเอ็ม คาดจนท.รัฐมีเอี่ยว

ตะครุบแก๊งต่างชาติชาวอังกฤษ-มาเก๊า โจรกรรมข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม ใช้อุปกรณ์ไฮเทคติดตู้กดลอกรหัส ก่อนปลอมบัตรกดกระหน่ำสูญแล้วกว่า 100 ล้านบาท แฉทำมากว่า 1 ปีขนเงินเข้าบ่อนมาเก๊า เผยตามล่าร่าวแก๊งอีก 2 ราย


เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 7 ส.ค. ที่ห้องประชุม 404 บช.ก.  พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบช.ก. พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร  ผบก.ทท. 

ร่วมกับ ตัวแทนสมาคมธนาคารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด และ คณะทำงานป้องกันการทุจริตบัตรเอทีเอ็ม ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายชานไก เชียง อายุ 47 ปี สัญชาติอังกฤษ  เชื้อชาติมาเก๊า และนายชาน กว๊อก เหลียง อายุ 43 ปี สัญชาติฮ่องกง ข้อหาร่วมกันทำหรือมีเครื่องมือหรือวัตถุสำหรับปลอมหรือแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือสำหรับให้ได้ข้อมูลในการปลอมแปลง 


การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก  ตำรวจท่องเที่ยวได้สืบสวนปราบปรามกลุ่มคนร้ายชาวต่างชาติที่ก่ออาชญากรรมในลักษณะปลอมแปลงบัตรเอทีเอ็ม

การลักลอบขโมยข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม จากการประสานข้อมูลกับธนาคารจนทราบว่า  กลุ่มคนร้ายเป็นชาวต่างชาติได้ลักลอบขโมยข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม และ มีผู้เสียหายที่ถูกขโมยข้อมูลในบัตรเอทีเอ็ม ระหว่างใช้บริการที่ตู้เอทีเอ็มทั้งในกทม.และต่างจังหวัด โดยจะมีการนำอุปกรณ์มาติดตั้งที่ตู้เอทีเอ็มตามปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนพระราม 2  ถนนบางนาตราด  ถนนพระราม 3 และบริเวณย่านรังสิต  โดยวันที่ 5 ส.ค. ได้รับแจ้งว่า ตู้เอทีเอ็มภายในปั้มน้ำมันเชลล์ ถนนจันทน์ มีคนร้ายลักลอบนำอุปกรณ์ขโมยข้อมูลบัตรเอทีเอ็มมาติดตั้งไว้ จนวันที่ 7 ส.ค. ชุดสืบสวน บก.ทท.ที่เฝ้าอยู่ในจุดดังกล่าวได้พบรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน เซฟิโร่ สีดำ เลขทะเบียน วก-9384 กทม. ที่มีการสวมทะเบียนอำพราง เมื่อตรวจสอบพบรถดังกล่าวหมายเลขทะเบียน  วฮ-9908  จึงได้สืบสวนจับกุมแก๊งคนร้ายดังกล่าว


พล.ต.ท. สมยศ กล่าวว่า  การจับกุมผู้ต้องหาชาวจีน ขณะที่มีการนำอุปกรณ์ขโมยข้อมูลบัตรเอทีเอ็มไปติดไว้ตามตู้เอทีเอ็มเพื่อดูเลขรหัสบัตรเอทีเอ็มขณะที่มีการกดรหัสเครื่องจะอ่านและบันทึกไว้

เมื่อได้ข้อมูลจะทำบัตรเอทีเอ็มปลอมขึ้นมาใช้กดบัตรเทีเอ็ม ซึ่งจากการ สอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพได้ก่อคดีลักษณะเดียวกันในประเทศไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า  1 ปี  มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท  ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่า หลังจากได้เงินจากบัตรเครดิตได้นำเงินไปแลกเงินฮ่องกงเพื่อนำออกจากประเทศไทยเข้าไปเล่นพนันที่บ่อนมาเก๊า  ซึ่งขณะนี้มีผู้ต้องหาร่วมแก๊งอีก 2 คน  ที่หลบหนีการจับกุม และ มีการจัดชุดสืบสวนติดตามจับกุมต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์