รวบตัว 3 ฆาตกร ตีรปภ.เฒ่าดับ!

"ผู้ต้องสงสัยเป็นหลานชาย"


กรณีคนร้ายใช้ไม้ด้ามจอบหวดกะโหลกนายบุญชู สอนพรหม อายุ 66 ปี อาชีพ รปภ. ดับสยองอยู่บนทางเดิน ริมสวนผลไม้ ใกล้ถนนไมตรีจิตแยก 10 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม. โดยสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ของผู้ตายหายไป คาดว่าถูกคนร้ายกระชากติดมือไปด้วย เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ เจ้าของท้องที่ รวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่า 1 ใน 3 คนร้าย คือนายอาร์มหลาน ชายของสะใภ้ผู้ตาย เพราะมีพยานเห็นแอบนั่งซุ่มดมกาว ดื่มเบียร์อยู่กับเพื่อนอีก 2 คน ในดงกล้วยใกล้ๆกับที่พบศพ

ความคืบหน้าล่าสุดในคดีนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 ต.ค. พ.ต.อ.อมร สารากรบริรักษ์ ผกก.สน. นิมิตรใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ต.พนมศักดิ์ มีระหงษ์ สว.สส. สน.นิมิตรใหม่ ร่วมกันจับกุมนายจิตรพัฒน์ หรืออาร์ม มณเฑียร อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 5 ต.ห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา

"โกรธแค้นที่ถูกไล่ออกจากบ้าน"


นายจักรพันธ์ หรือเหล็กนกกลาง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/98 หมู่บ้านแผ่นดินธรรม ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 1848 และ 1851/2549 ลงวันที่ 21 ต.ค. 2549 นอกจากนี้ ยังจับกุมนายบอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่ จ.818/2549 ลงวันที่ 22 ต.ค. 2549 โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหาเดียวกันคือ ร่วมกันปล้นทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จับกุมทั้ง 3 คนได้ที่เพิงไม่มีเลขที่ หมู่บ้านหญ้าคา หมู่ 5 ต.พลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พร้อมเงินสด 7,000 บาท และกระเป๋าสะพาย 3 ใบ

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ทั้งหมดรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายจิตรพัฒน์ หรืออาร์ม ซึ่งมีศักดิ์ เป็นหลานชายของสะใภ้ผู้ตาย ให้การว่า ได้ชวนเพื่อนรุ่นน้อง 2 คน มาดักชิงสร้อยคอทองคำของผู้ตาย เนื่องจากโกรธแค้นที่ถูกไล่ออกจากบ้านเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา

"ดักตีเอาเงินไปซื้อกาวดม"


เพราะไม่พอใจที่ตนเอาแต่ดมกาว ไม่ทำงาน และชอบขโมยทรัพย์สินของเพื่อนบ้าน โดยตนและเพื่อนไปซุ่มรออยู่ในดงกล้วยปากทางเข้าบ้านผู้ตาย โดยนั่งดมกาว และดื่มเบียร์ ไปด้วย เมื่อผู้ตายเดินออกจากบ้านไปทำงาน จึงใช้ไม้ด้ามจอบที่เตรียมมา ตีศีรษะผู้ตายอย่างแรง ก่อนกระชากสร้อยคอทองคำ และวิ่งขึ้นรถแท็กซี่หลบหนี โดยเอาสร้อยคอทองคำไปขายได้เงินมา 29,050 บาท ก่อนนำเงินที่ได้ไปซื้อกาวมาดม และตระเวนเที่ยวไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถูกจับ

หลังจากนั้น พ.ต.อ.อมร ซึ่งสอบปากคำ 3 ผู้ต้องหาวัยโจ๋ด้วยตัวเอง จึงให้ฝ่ายสืบสวนควบคุมตัวทั้งหมดไปส่งมอบให้ พ.ต.ท.พสธร จันทร์พงศ์ พงส. (สบ.3) สน. นิมิตรใหม่ ดำเนินการต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์