รวบตร.เก๊ อ้างญาติ! พัชรวาท

รวบหนุ่มใหญ่อดีตโชเฟอร์รถทัวร์ อ้างตัวเป็นหลานชาย "พัชรวาท วงษ์สุวรรณ" ผบ.ตร.

รับจ้างทวงหนี้ วิ่งเต้นฝากเข้าเป็นตำรวจ แถมข่มขู่เรียกรับเงิน เผยมีคนหลงเชื่อหลายรายตกเป็นเหยื่อเข้าร้องทุกข์ ก่อนจะซ้อนแผนจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางกุญแจมือ วิทยุสื่อสาร สัญญาณ ไซเรน สารภาพแอบอ้างจริง เพราะนามสกุลคล้ายกัน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ม.ค. พ.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผกก.1 บก.ตปพ. ร.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส สว.งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.ตปพ.

พร้อมเจ้าหน้าที่งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.ตปพ. ร่วมกันจับกุมนายแสวงโชค วงศ์สุวรรณ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 7 ต.มดแดง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลาง เอกสารทวงหนี้ราคาสินค้าต่างๆ เช็คเงินสดธนาคารกสิกรไทย 80,000 บาท สาขาสุขาภิบาล 3 ซองอาวุธปืน กุญแจมือ วิทยุสื่อสาร บัตรเจ้าหน้าที่ฝ่ายสายสืบ สังกัด บช.น สัญญาณไซเรน รถยนต์โตโยต้า โคโรน่า สีเขียว ทะเบียน ศต-8062 กรุงเทพฯ จับได้บริเวณหน้าโรงแรมรอยัลแปซิฟิก ถนนพระราม 9 แขวง-เขตวังทองหลาง

สอบสวนนายแสวงโชคให้การว่า เคยทำงานเป็นคนขับรถทัวร์ให้นักท่องเที่ยวชาวจีน

โดยแปะสติ๊ก เกอร์ชื่อพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ไว้ข้างรถทัวร์ ระหว่างที่ยังขับรถทัวร์อยู่นั้นเพื่อนเห็นว่ามีนามสกุลเหมือนผบ.ตร.จึงเรียกตนว่าสารวัตรเรื่อยมา ระยะหลังไม่มีงานจึงออกมาอยู่บ้าน ซึ่งคนแถวบ้านทราบว่าตนเป็นหลานพล.ต.อ.พัชรวาท เนื่องจากอาเคยบอกว่ามีญาติเป็นผบ.ตร. และญาติยังเคยพาเข้าไปพบ แต่ไม่เจอพล.ต.อ.พัชรวาท ต่อมาประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมาเพื่อนบ้านจ้างให้ไปทวงเงินลูกหนี้ได้ให้ค่าจ้างมา 500 บาท หลังจากนั้นมีคนมาให้ไปทวงหนี้ให้อีกหลายราย เมื่อเสร็จงานจะได้รับค่าจ้าง แล้วแต่จำนวนเงินและความยากของงานที่ทำ

"เมื่อรู้ปากต่อปากว่าตนเป็นหลานพล.ต.อ.พัชรวาทก็มีคนมาวิ่งเต้นให้ฝากเข้ารับราชการตำรวจ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนายตำรวจที่ถูกพักราชการ หรือให้ออกจากราชการโดยไม่ได้รับความเป็นธรรมแต่ผมไม่เคยส่งเรื่องไป โดยกระทำการลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งมาถูกจับ" นายแสวงโชคกล่าว และว่า ก่อนหน้านี้เคยใช้นามสกุล "อยู่นนท์" แต่หลังจากตามหาพ่อเจอจึงเปลี่ยนมาใช้นามสกุล "วงศ์สุวรรณ" เมื่อปี 2549 สำหรับของกลางที่พบไม่ใช่ของตนแต่เป็นของคนอื่นที่เอามาฝากเอาไว้

นายแสวงโชคกล่าวด้วยว่า ความที่ตนมีนามสกุลคล้ายพล.ต.อ.พัชรวาท ทำให้คนที่ไม่สังเกตก็มักจะหลงเชื่อว่าตนเองเป็นหลานชายจริงๆ เพราะหากสังเกตนามสกุลของตนจะสะกดคนละอย่าง คือใช้ "ศ" เข้ามาเป็นตัวการันต์ เป็น "วงศ์สุวรรณ"

ด้าน พ.ต.อ.ภาณุรัตน์กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากได้มีผู้เสียหายจำนวนหลายรายเข้าร้องทุกข์ว่าถูกผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นหลานพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. และนายตำรวจยศพ.ต.ท. สว.งานประจำ สำนักงานผบ.ตร. ซึ่งมีหน้าที่ติดตามผบ.ตร.ว่าสามารถรับติดตามทวงหนี้ และรับเรื่องราวร้องทุกข์ส่งสำนักงานผบ.ตร. ทั้งยังสามารถฝากฝังเข้ารับราชการตำรวจได้ นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมข่มขู่เรียกรับผลประโยชน์จากผู้เสียหายหลังเสร็จงาน ซึ่งทุกครั้งที่ปฏิบัติงานจะอ้างตัวเป็นหลานผบ.ตร.ตลอด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม โดยนัดให้มาพบที่หน้าโรงแรมดังกล่าว เมื่อผู้ต้องหาปรากฏตัวเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว

ด้านร.ต.อ.ดวงโชติกล่าวว่า ติดต่อผู้เสียหายได้แล้ว 4 ราย แต่ยังไม่มีใครแจ้งความ

เบื้องต้นดำเนินคดีนายแสวงโชคในข้อหามีและใช้เครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางเจ้าพนักงาน และฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้ จึงอยากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่เคยถูกผู้ต้องหาข่มขู่ รีดไถเอาเงิน หรือหลอกลวงในลักษณะอื่นใด ให้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ได้ตลอดเวลา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์