รวบช่างบริษัทเครื่องสำอางค์ค้าปืนปากกาผ่าน ปณ.


พล.ต.ท.จักทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. แถลงผลการจับกุม นายสันติสุข หรือเดช ธารีสาสน์ อายุ 25 ปี นายณัฐวุฒิ หรือปืน แสนโคตร อายุ 30 ปี

อาชีพช่างของบริษัทแพนคอสเมติก สองผู้ต้องค้าอาวุธปืนปากกาผ่านทางไปรษณีย์ ของกลางปืนปากกา ขนาด.38 และ .22 มม. 9 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน 210 นัด พร้อมกล่องพัสดุไปรษณีย์ขนาดต่างๆที่ใช้ในการส่ง EMS ให้กับลูกค้า


เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.สส.บช.น.สืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองมีพฤติการณ์ประกาศขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนผ่านเว็บไซด์โดยลงชื่อว่านายเดช ไม่ทราบนามสกุล พร้อมเบอร์โทรในการสั่งจองสินค้า และอีเมล์ติดต่อ โดยปืนนั้นประกาศขายในราคากระบอกละ 1500-1700 บาท ลูกค้าจะต้องโอนเงินผ่านบัญชี จากนั้นผู้ต้องหาจะส่งปืนปากกาที่สั่งซื้อให้กับลูกค้าโดยทางไปรษณีย์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ล่อซื้อผ่านทางเว็บไซด์ดังกล่าวพร้อมโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร เมื่อผู้ต้องหาส่งปืนปากกาทางกล่องพัสดุไปรษณีย์เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังหน่วยนิติวิทยาศาสตร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ชำนาญการด้าน DNA ตรวจสอบเปรียบเทียบลายนิ้วมือแฝง รวมทั้งประสานไปยัง ปอท.เพื่อตรวจสอบทางเว็บไซด์ดังกล่าวจึงจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา

เบื้องต้นนายปืนผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้รับปืนปากกาจากผู้ต้องหาอีกคนที่ จ.ภูเก็ตในราคากระบอกละ 600 บาท โดยจะติดต่อกันทางโทรศัพท์เท่านั้น จากนั้นได้นำอาวุธปืนดังกล่าวขายต่อให้นายแบงค์ในราคากระบอกละ 800 บาท และนายแบงค์จะนำไปประกาศขายผ่านทางเว็บไซด์อีกทีโดยเริ่มทำมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมจนถึงปัจจุบัน โดยปืนที่ขายได้นั้นเฉลี่ย 30 กระบอกต่อเดือน โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนมีอายุ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณ์ สั่งนำเข้า หรือจำหน่ายอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนั้นได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองให้พนักงานสอบสวนสน.โชคชัยและสภ.ลำลูกกาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์