รวบชาวเกาหลีเปิดคลินิกเถื่อนรักษามะเร็ง


รวบชาวเกาหลีเปิดคลินิกเถื่อนรักษามะเร็ง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจับกุมนายลี ฮันเซอง อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาชาวเกาหลี ที่เปิดคลินิกเถื่อนรักษาโรคร้ายให้ชาวต่างชาติ เช่น โรคมะเร็ง โรคเกี่ยวกับการมองเห็นและการได้ยิน

ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นบุคคลสัญชาติเกาหลี เปิดคลีนิกชื่อ Hanjiu Spa อ้างตัวเป็นแพทย์แผนจีนโดยใช้วิธีการรักษาด้วยการนำสมุนไพร มาวางบนตัวคนไข้แล้วจุดไฟให้ความร้อน คิดค่ารักษาครั้งละ 10,000 บาท พร้อมจำหน่ายยา ซึ่งอ้างว่าเป็นยาสมุนไพรในราคาเม็ดละ 500 บาท

โดยจากการตรวจสอบคลีนิกพบมีเตียงสำหรับรักษา หัวเข็มฉีดยา ยาลูกกลอน และยาสมุนไพรอื่นๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งคลินิกไม่ได้รับการอนุญาตให้ตั้งเป็นสถานพยาบาล อีกทั้งตัวของผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นแพทย์นั้นก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะแพทย์แผนจีนแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบโรคศิลปะสาขาแพทย์แผนจีนโดยไม่ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต และ จำหน่ายยาโดยไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยาตาม พ.ร.บ. ยา 2510 ซึ่งจะส่งให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ดำเนินการต่อไป

Cr:: INNNEWS.CO.TH


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์