รวบคาไฟแดง ´บรูโน่´ เศรษฐีซิ่งรถหวาดเสียว

"เศรษฐีหมื่นล้านซิ่งหวาดเสียว"


จับ บรูโน่ นักธุรกิจหมื่นล้านเมืองเบียร์ซิ่งเสียว ตร.จราจรเห็นขับรถส่ายไปมาบนถนนหวั่นเกิดอันตราย ขี่รถจยย.ตามจับทันตรงไฟแดง พอขอดูใบขับขี่เกิดโต้เถียงกันดังลั่นจนรถราติดยาว พาสอบที่โรงพักนักธุรกิจดังพัทยา อ้างทะเลาะกับแฟนสาวชาวไทยเลยโมโหขับรถเร็ว แต่ไม่ได้ยินเสียงนกหวีดสั่งหยุดรถ พร้อมขู่ฟ้องฐานยึดกุญแจรถ ด้าน จ.ส.ต. ยันทำตามหน้าที่ไม่สนใหญ่มาจากไหน แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 4 ก.พ. ร.ต.ท.สันติพล ภูวดลกนก รอง สวป.สภ.ต. พัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีชายชาวต่างชาติ ขับรถเก๋งหรู ยี่ห้อเฟอร์รารี่ สีแดงเพลิง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีหญิงสาวชาวไทยนั่งคู่มาด้วยความเร็วสูง ผ่านมาบริเวณหน้าห้างไมค์ช้อปปิ้งมอลล์ ถนนพัทยาสาย 2 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง

มุ่งหน้าไปตามถนนสายพัทยากลาง ลักษณะส่ายไปส่ายมาอย่างน่าหวาดเสียวจึงวิทยุสกัดจับ ต่อมารถคันดังกล่าวไปจอดติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกถนนพัทยาสาย 2 ตัดถนนพัทยากลาง โดย จ.ส.ต.วีระพงษ์ บุดดาจันทร์ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.ต.พัทยา ซึ่งเป็นผู้วิทยุแจ้งไป และขี่รถจยย.ติดตามมาตลอดทางจนถึงบริเวณสี่แยก ได้แสดงตัวและขอดูใบขับขี่

"ตร.ตามคุยไม่รู้เรื่อง"


อย่างไรก็ดี ชายต่างชาติคนดังกล่าว ทราบภายหลังคือนายบรูโน่ พินเกล อายุ 40 ปี สัญชาติเยอรมัน นักธุรกิจหมื่นล้าน เจ้าของวิว ทะเลคอนโดมิเนียมหลายแห่ง ร้านอาหารบรูโน่ และนายทุนที่กำลังก่อสร้างตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทยที่เมืองพัทยา อยู่บ้านเลขที่ 404/72 หมู่ 12 ต.หนองปรือ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายมึนเมา ไม่ยอม พร้อมพูดจาโวยวายเป็นภาษาต่างประเทศใส่ สุดท้ายเกิดการโต้เถียงกันขึ้น

ทำให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวติดขัดอยู่พักใหญ่ ตำรวจจึงตัดสินใจควบคุมตัวมาที่โรงพัก สอบสวนนายบรูโน่ให้การแบบไม่พอใจ อ้างว่าขับรถมากับแฟนสาว และเกิดทะเลาะกันมาตลอดทาง ทำให้โมโหขับรถด้วยความเร็วสูง จนไม่ได้ยินเสียงนกหวีดที่ตำรวจเป่าเพื่อเรียกตรวจ กระทั่งมาถูกจับบริเวณสี่แยก และยังโวยวายขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าวว่า ตำรวจมีสิทธิอะไรมาจับกุม และมายึดกุญแจรถไปด้วย พร้อมขู่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับ จ.ส.ต.วีระพงษ์ ให้ถึงที่สุด

ขณะที่ จ.ส.ต.วีระพงษ์ เปิดเผยอ้างว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณหน้าห้างไมค์สรรพสินค้า เห็นรถคันดังกล่าวขับส่ายไปส่ายมาด้วยความเร็วสูง จึงขี่รถติดตามและส่งสัญญาณให้จอดข้างทาง แต่นายบรูโน่กลับพยายามขับหลบหนีจนมาถูกจับบริเวณสี่แยก ระหว่างนั้นได้บิดกุญแจรถแล้วยึดมาจริงเพื่อป้องกันการหลบหนีอีก และขอดูใบขับขี่ด้วยความสุภาพ แต่ก็ถูกนายบรูโน่ปฏิเสธว่าไม่มี และโวยวายใส่เป็นภาษาอังกฤษ

"ขู่ฟ้อง ตร.ยึดกุญแจรถควบคุมตัว"


ตนพยายามอธิบายว่าต้องทำตามหน้าที่ และไม่สนใจว่านายบรูโน่จะเป็นใครมีอิทธิพลในเมืองพัทยาหรือไม่ แต่ถ้าทำผิดแล้วต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ที่ตนต้องจับกุมเพราะเห็นว่านายบรูโน่ขับรถหวาดเสียว เกรงว่าชาวบ้านที่ขับรถอยู่บนท้องถนนที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่จะได้รับอันตรายไปด้วย ขนาดจับกุมมาโรงพักแล้วนายบรูโน่ยังไม่ยอมให้ตรวจแอลกอฮอล์ ซึ่งเรื่องนี้ตนในฐานะตำรวจชั้นผู้น้อย ก็ต้องขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังถูกจับกุมได้มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งในเมืองพัทยา เดินทางมาที่ สภ.ต. พัทยา เพื่อขอเคลียร์กับตำรวจและให้ปล่อยตัวนายบรูโน่ แต่ตำรวจบอกว่าเป็นคดียอมความกันไม่ได้ และได้ควบคุมตัวนายบรูโน่เข้าห้องควบคุมทันทีในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น และจะดำเนินการตรวจวัดแอลกอฮอล์ต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์