รวบคาด่าน เอ๋ เชิญยิ้ม พกปืนผิดพ.ร.บ.ความมั่นคง

รวบคาด่าน เอ๋ เชิญยิ้ม พกปืนผิดพ.ร.บ.ความมั่นคง

"เอ๋ เชิญยิ้ม" ตลกไม่ออก ถูกตำรวจตั้งด่านตรวจค้น จับกุมข้อหาพกพาอาวุธปืน ผิด พ.ร.บ. ความมั่นคง เจ้าตัวครวญปืนของเพื่อนฝากไว้

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 27 มี.ค. พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.บางโพ พ.ต.ท.ไชย กลางทัพ รรท.รอง ผกก.ป. พร้อมพวกจับกุมนายวีรพล จันทร์ดวง หรือเอ๋ เชิญยิ้ม อายุ 40 ปี ศิลปินตลกชื่อดัง ซึ่งรับบท "ผู้กองสมาร์ท" ในละครซิทคอม เรื่องผู้กองเจ้าเสน่ห์ ที่กำลังออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมของกลางปืนสั้น รีวอลเวอร์ ขนาด .38 มม. ยี่ห้อโคลท์ ซึ่งมีกระสุนคาอยู่ในรังเพลิง 5 นัด พร้อมเครื่องกระสุนขนาดเดียวกันอีก 20 นัด

พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาตำรวจได้ตั้งจุดตรวจ

บริเวณโค้งตลาดศรีเขมา ถนนประชาราษฎร์สาย 1 แขวง และเขตบางซื่อ และพบเอ๋ เชิญยิ้ม ขับรถเก๋ง มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน ฆฉ 1381 กรุงเทพมหานคร ผ่านมาด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบอาวุธปืนดังกล่าว จึงควบคุมมาทำการสอบสวนที่สน.

เบื้องต้นศิลปินตลกชื่อดัง ปฏิเสธด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังขับรถกลับบ้าน แต่มาเจอตำรวจตั้งด่านสกัดจับเสียก่อน

ทั้งนี้ปืนที่พบเป็นปืนของเพื่อนคนหนึ่งฝากไว้ ไม่ได้เป็นปืนของตัวเองแต่อย่างใด ซึ่งเข้าลักษณะปืนผิดมือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบ ครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติ นำอาวุธปืนออกนอกเคหะสถานในพื้นที่ประกาศ พรบ.ความมั่นคงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยทางเอ๋ เชิญยิ้มได้ยื่นขอประกันตัวในวงเงิน 10,000 บาท ตำรวจจึงอนุญาตให้ประกันไป ทั้งนี้ทาง พ.ต.อ.ธนกรณฑ์มอบเงินสด 1,000 บาทแก่ชุดจับกุม ตามโครงการจับปุ๊บ-จ่ายปั๊บทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์