รวบครูพละ นักปิงปอง ตัวเขต8 ชิงทรัพย์ สาวใหญ่

ตร.ภาค7รวบ คนร้ายแก๊งจี้ชิงทรัพย์ทำร้ายเจ้าทรัพย์ จับหนุ่มวัยเบญจเพสร่วมกับเพื่อนวัยโจ๋

ทำร้ายร่างกายเหยื่อสาวขณะจอดรถเก๋งคุยโทรศัพท์มือถือ แถวปากซอยลาดพร้าว 71 ตรงเข้าใช้มีดจี้บังคับเหยื่อให้นอนเบาะหลัง แล้วขับรถพาเข้าเขตนครปฐม ระหว่างทางปลดทรัพย์เหยื่อไปจนเกลี้ยง ก่อนใช้มีดฟันและปาดคอซ้ำ นำเหยื่อไปทิ้งไว้ในป่าข้างทาง ยังดีที่รอดมาได้ ตร.ภาค 7 ประสานนครบาลรวบตัวเอาไว้ได้สำเร็จ ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งไปจนมุมที่ทุ่งสง เมืองคอน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ค. ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.7 อ.เมือง จ.นครปฐม

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ. 7 พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ธเนษฐ์ สุนทรสุข รอง ผบก.หน.ศสส.ภ.7 พ.ต.อ.สมชาย รักเสนาะ ผกก.กสส.ศสส.ภ.7 พ.ต.อ.มนูญ เชวงเกียรติ ผกก.สภ.สามพราน พ.ต.ท.ธวัชชัย สุดประเสริฐ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.สรายุทธ พิกุลทอง รอง ผกก.กสส. ศสส.ภ.7 และพ.ต.ต.จอมพล รุจิรดำรงชัย สว.สส.ฯ ร่วมแถลงข่าวจับกุมคนร้ายในคดีชิงทรัพย์ได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายพีรพล หรือ "เอ" คงจิตงาม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/1 หมู่ 4 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ตั้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีทันที


ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากตอนค่ำของวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา นายพีรพล ได้ร่วมกับพรรคพวกที่ยังหลบหนีไป คือ นายพิพัฒน์พงษ์ หรือ "เหน่ง" สวาชาติ อายุ 21 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 115/3 หมู่ 4 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช
 
ก่อเหตุชิงทรัพย์นางสุณิสา ธิติประเสริฐ อายุ 42 ปี ขณะที่นางสุณิสา จอดรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีเทา หมายเลขทะเบียน สส 847 กรุงเทพมหานคร อยู่ที่ริมถนนบริเวณปากซอยลาดพร้าว 71 เพื่อรับโทรศัพท์มือถือ โดยคนร้ายได้ตรงเข้าไปทำร้ายร่างกายด้วยการชกเข้าที่ใบหน้า แล้วใช้อาวุธมีดจี้บังคับเหยื่อให้นอนที่เบาะหลัง ก่อนพาผู้เสียหายเดินทางออกจากจุดเกิดเหตุเข้ามายังท้องที่อ.สามพราน จ.นครปฐม

ระหว่างทางคนร้ายได้ช่วยกันรื้อค้นเอาทรัพย์สินของเหยื่อไปหลายรายการ

อาทิ บัตรเอทีเอ็ม เงินสดจำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือ ก่อนใช้อาวุธมีดฟันและปาดคอผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วนำร่างนางสุณิสาไปทิ้งไว้ในป่าหญ้าริมถนนในเขต ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยถอดเสื้อผู้เสียหายออกเหลือเสื้อชั้นใน หลังจากนั้นคนร้ายได้พากันขับรถยนต์เก๋งของผู้เสียหายหลบหนีไป จนกระทั่งวันที่ 5 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระราชวัง ได้ไปพบรถเก๋งของนางสุณิสา ถูกคนร้ายนำมาจอดทิ้งไว้บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตท้องที่สน.พระราชวัง จึงยึดไว้ตรวจสอบ และสืบทราบมาว่าคนร้ายคือนายพีรพลกับนายพิพัฒน์พงษ์ เจ้าหน้าที่จึงตามไปจับกุมนายพีรพล เอาไว้ได้ที่หอพักแห่งหนึ่งใกล้จุดที่คนร้ายลงมือจี้ชิงทรัพย์เหยื่อ ส่วนนายพิพัฒน์พงษ์ไหวตัวหลบหนีไปได้

นายพีรพลให้การรับสารภาพ ว่า ร่วมกับนายพิพัฒน์พงษ์ก่อเหตุชิงทรัพย์เหยื่อจริง ทำเพราะมีความจำเป็นต้องใช้เงินจำนวน 1 แสนบาทเอาไปให้แม่ไถ่บ้านและที่ดินที่ติดจำนองไว้

จึงได้คิดแผนชิงทรัพย์ดังกล่าวโดยไม่ได้เจาะจงว่าเหยื่อจะเป็นใคร จากนั้นจึงได้ชักชวนนายพิพัฒน์พงษ์ ซึ่งเป็นญาติกันร่วมทำงาน และบังเอิญไปเจอเหยื่อจอดรถคุยโทรศัพท์พอดี จึงลงมือทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์ หลังเสร็จงานตนแบ่งเงินให้นายพิพัฒน์พงษ์ 4 หมื่นบาท เอาไปให้แม่ 5 หมื่นบาท ส่วนเงินที่เหลือนำไปซื้อโทรศัพท์มือถือและรถจักรยานยนต์ แต่ในที่สุดก็ถูกจับกุมจนได้

สำหรับนายพีรพล เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นนักกีฬาปิงปองเขต 8 และเป็นตัวของเขต

นอกจากนี้ ยังเป็นโค้ชปิงปองให้กับนักกีฬารุ่นน้องและยังเป็นนักศึกษาชั้นปี 2 ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านบางเขน อีกด้วย แต่ขณะนี้พักการเรียนอยู่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะแถลงข่าวได้มีผู้เสียหายและญาติ ได้รุดมาดูตัวผู้ต้องหาพร้อมมอบช่อดอกไม้เป็นการขอบคุณตำรวจ หลังจบการแถลงข่าว นายพีรพลได้กราบขอขมานางสุณิสาพร้อมกล่าวขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป ส่วนนายพิพัฒน์พงษ์ มีรายงานว่าถูกตำรวจสภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จับกุมตัวเรียบร้อยแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์