รวบครูฆ่าเจ้าอาวาสวัดสุปัฏนารามวรวิหาร

"ครูฆ่าพระ ยังให้การปฏิเสธ"


รวบครูเมืองอุบล ฆ่าเจ้าอาวาสวัดสุปัฏนารามวรวิหาร ปลอมลายเซ็นเบิกเงินแบงก์ 1.5 ล้าน พบเป็นคนสนิทเข้านอกออกในได้ตลอด แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 มีนาคม พ.ต.ท.ศรัญ นิลวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.อ.เมืองอุบลราชธานี นำหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ จ.69/50 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2550 เข้าจับกุมนายชูศักดิ์ ขัมภรัตน์ ครู คศ.2 ในข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และปลอมแปลงเอกสาร ทั้งนี้เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2549 มีคนร้ายใช้ปืน .22 ยิงพระรัตนมงคลมุนี อายุ 72 ปี เจ้าอาวาสวัดสุปัฏนารามวรวิหาร จนมรณภาพ

อย่างไรก็ตาม นายชูศักดิ์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องของการฆ่าเจ้าอาวาส แต่รับสารภาพในข้อหาปลอมแปลงเอกสารเบิกเงิน ก่อนจะใช้ตำแหน่งครู คศ.2 ยื่นประกันตัวออกไป

"เหตุปลอมลายเซ็น เชิดเงิน ล้านห้า"


พล.ต.ต.สมพิศ ชนะมี ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี กล่าวว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานสามารถดำเนินคดีกับนายชูศักดิ์ แม้ว่าจะให้การปฏิเสธ โดยนายชูศักดิ์เข้านอกออกในกุฏิเจ้าอาวาสได้ตลอด เนื่องจากมีกุญแจอยู่ 1 ชุด และเป็นคนที่พระรัตนมงคลมุนีไว้วางใจเบิกจ่ายเงินและนำเงินวัดไปเข้าบัญชีทั้งหมด นอกจากนี้ ยังเป็นคนควบคุมดูแลการก่อสร้างต่อเติมอาคารสำนักเรียนในวัดสุปัฏนาราม จากการตรวจค้นที่เกิดเหตุพบสมุดบันทึกเจ้าอาวาสที่มอบหมายให้นายชูศักดิ์นำเงินไปฝากธนาคารกรุงไทย สาขาสรรพสิทธิ์ ครั้งละ 1 แสนบาทเศษ

พล.ต.ต.สมพิศ กล่าวต่อว่า เมื่อตรวจสอบบัญชีธนาคารไม่พบว่า มีการนำเงินเข้า กระทั่งวันที่ 14 พฤศจิกายน 2549 ตำรวจเข้าค้นบ้านพักนายชูศักดิ์พบกระดาษเปล่าที่นายชูศักดิ์หัดปลอมลายเซ็นพระรัตนมงคลมุนี 2 แผ่น และซองบริจาคเงินให้วัดที่ฉีกนำเงินออกไปใช้แล้วและที่ยังไม่ได้ฉีกอีกครึ่งกระสอบ จึงประสานไปยังธนาคารกรุงไทย สาขาสรรพสิทธิ์ ขอรายการเบิกเงินบัญชีของวัดและบัญชีส่วนตัว 91 รายการ ตรวจสอบพบว่า เป็นการปลอมลายเซ็น 39 รายการ เป็นเงินรวม 1,559,150 บาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์