รวบคนร้ายปลอมบัตรเอทีเอ็ม เสียหายกว่า 40 ล้านบาท

รวบคนร้ายปลอมบัตรเอทีเอ็ม เสียหายกว่า 40 ล้านบาท

พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปราม

ร่วมกับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงผลการจับกุม นายดาวอด ฮามิด อาลเจนาบี อายุ 47 ปี สัญชาติ บังแกเรีย ผู้ต้องหาในความผิดฐานใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ปลอมแปลงขึ้น ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่น พร้อมของกลางเป็น บัตรอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 32 ใบ ธนบัตรไทย ธนบัตรยูโย จำนวนมาก และอื่นๆ

โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจาก สายบริหารการป้องกันอาชญากรรมทางการเงินและความปลอดภัย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ว่าพบความผิดปกติของการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ กดเงินสดจาดตู้เอทีเอ็มหลายจุดในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนกระทั่งทราบตัวผู้ต้องหา จึงวางกำลังเฝ้าระวังและสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

พ.ต.อ.อัคราเดช เผยว่า ผู้ต้องหาจะนำเครื่องสกริมเมอร์บันทึกข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม มาจากต่างประเทศ แล้วนำมากดเงินในประเทศไทย จากการสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ และไม่มีการสักทอดสู่บุคคลอื่น โดยมูลค่าความเสียหาย เบื้องต้นประมาน 40 ล้านบาท

ผู้ต้องหาให้การว่า ได้รับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ มาจากเพื่อนชาวต่างชาติแถวสีลม และออกมาตะเวนกดเงินและนำเงินกลับไปให้กับหัวหน้า ในเวลาเที่ยงคืนของทุกวัน


รวบคนร้ายปลอมบัตรเอทีเอ็ม เสียหายกว่า 40 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์