รวบคนร้าย ขุดดินลักสายเคเบิ้ล

"ขุดดิน ลักเคเบิ้ลใต้ดิน"


คนร้ายได้ขุดดินเตรียมที่จะลักทรัพย์สายเคเบิลใต้ดินซึ่งเป็นสายที่เชื่อมต่อระบบไฟส่องสว่างถนนสายเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรีด้านใต้ ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผกก.สภ.อ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.ชัชพงศ์ สุขบุญชูเทพ รอง ผกก.(ป.)

เมื่อไปถึงพบว่าคนร้ายได้ทำการขุดหลุมใว้เตรียมที่จะก่อเหตุจริงจึงทำการซุ่มโป่ง กระทั่งได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนขับขี่รถจักยานยนต์มาถึงบริเวณหลุมที่ขุดเตรียมไว้ จากนั้นใช้ขวานตัดสายเคบิลใต้ดินทั้งสองด้านและทำการเรื้อสายออกจากท่อ นำสายที่ลักทรัพย์ได้ขึ้นรถ

"สารภาพนำไปขายซื้อยาบ้ามาเสพ"


ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม แต่คนร้ายอีกคนได้ขับรถจักรยานต์หลบหนีไปได้ ส่วนอีกคนตำรวจสามารถจับกุมได้พร้อมของกลาง เป็นขวานที่ใช้ตัดสายเคเบิลจำนวน 1 ด้าม สายเคเบิลขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5 นิ้ว ยาว 40 เมตร จำนวน 3 สาย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 30,000 บาท

ตำรวจสอบสวนทราบชื่อ นายเอกลักษ์ ปรีสงค์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 356/1 ม.6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาที่ตำรวจจับกุมได้ให้การว่าได้ร่วมกับนายต่อศักดิ์ มากระจัง อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาที่หลับหนีไปได้ ทำการขุดดินเตรียมที่จะลักทรัพย์ก่อนตำรวจจับกุมได้ 1 วัน โดยหากลักทรัพย์ได้ก็จะนำไปขายเพื่อซื้อยาบ้ามาเสพ ก่อนหน้านี้ได้มีรุ่นพี่ที่ทำการลักทรัพย์สายเคเบิลใต้ดินเป็นประจำได้พามาดูวิธีตัดสายไม่ให้ถูกไฟฟ้าช็อต จึงจดจำวิธีการและนำมาก่อเหตุดังกล่าว ตำรวจจึงนำตัวนายเอกลักษ์ไปทำการตรจวปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด และพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ของสาธารณะ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์