รวบ9โจรแก๊งท่าพระลักจยย.

"ตระเวนลักรถ จยย. ทั่วเมือง"


ตร.ขอนแก่น ลุยรวบ 9 โจรโจ๋ "แก๊งท่าพระ" ตระเวนลักจยย.-งัดแงะทั่วเมืองหมอแคน นำจยย.ถอดเครื่องออกแล้วไปประกอบขายใหม่คันละ 3-4 พันในพื้นที่ต่างอำเภอ เอาเงินไปเที่ยวร้านอาหาร-ผับ เงินหมดก็จะหาเหยื่อใหม่ เผยสมาชิกส่วนใหญ่เป็นคนงานเด็กปั๊ม ร้านอาหาร ลูกตร.ชั้นประทวน ลูกครูก็มี เรียนชั้นปวช.สาขาช่างกล

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 22 พ.ย. พล.ต.ต.อุดมเดช กปิตถา ณ อยุธยา ผบก.ขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.อ.ฉลอง ภาคย์ภิญโญ รองผบก.ขอนแก่น และพ.ต.ท.เชษฐา ราชภักดี รองผกก.กลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น ร่วมแถลงจับกุมแก๊งลักทรัพย์และชิงทรัพย์ในพื้นที่อ.เมืองขอนแก่น

"จับกุมพร้อมของกลาง"


ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายประชา เงาะสนาม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 2 บ้านหนองโข่ย ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวิทยา ไทยลำภู อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/ 17 หมู่ 2 บ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ส่วนที่เหลืออีก 7 คนอายุ 15-18 ปี รวมทั้งหมด 9 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 5 คัน โครงรถจักรยานยนต์ 2 โครง เครื่องยนต์ 1 เครื่อง และอุปกรณ์งัดแงะจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนทราบว่า วัยรุ่นส่วนใหญ่เป็นคนงานก่อสร้างเด็กปั๊ม พนักงานร้านอาหาร ส่วนหนึ่งกำลังเรียนหนังสือในระดับชั้นปวช.สาขาช่างกล เป็นลูกข้าราชการตำรวจชั้นประทวนและครู ใช้ชื่อว่าแก๊งท่าพระ โดยในช่วงเดือนต.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุลักรถจักรยานยนต์ และลักทรัพย์ในบ้านจำนวนมาก มีเจ้าทรัพย์แจ้งความไว้ที่สภ.อ.เมืองขอนแก่นไม่น้อยกว่า 30 ราย

"รวมตัวตั้งแก๊งลักรถ อ้างพ่อแม่ไม่สนใจ"


เจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบสวนจนทราบว่า นายอนิรุธ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง กระทั่งพบนายอนิรุธที่วัดกลางเมืองเก่า ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นำตัวมาสอบสวนจนยอมรับสารภาพว่า ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่อ.เมืองขอนแก่น นำไปถอดเครื่องยนต์ออกแล้วนำไปประกอบใหม่ขายราคาคันละ 3,000-4,000 บาทในพื้นที่ต่างอำเภอ

นอกจากนี้ นายอนิรุธให้การรับสารภาพอีกว่า ร่วมกับพวกที่เป็นเยาวชนอายุตั้งแต่ 15-18 ปี ที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และหมู่บ้านใกล้กัน พ่อแม่ไม่เคยสนใจว่าพวกเขาจะไปไหน ทำงานอะไร จึงมารวมกลุ่มกันในแก๊งท่าพระจำนวน 9 คน ออกโจรกรรมรถจักรยานยนต์และทรัพย์สินตามบ้านเรือน ได้เงินมาแล้วก็พากันไปเที่ยวตามห้องอาหารและบาร์ผับ เงินหมดก็จะพากันออกลักทรัพย์ใหม่ ด้วยใช้กุญแจผี บางคนก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบผู้เสียหาย เมื่อสบโอกาสจะถีบรถจักรยานยนต์ล้มลงขโมยเอาทรัพย์สินไป และบางครั้งจะขโมยเอารถจักรยานยนต์หลบหนีไปด้วย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์