รวบ7วัยรุ่น นราฯ เผาร.ร.-ยิงทหารเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 10 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 160/55 หมู่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ เนื่องจากได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาพักอาศัยอยู่ จากการตรวจค้น จับกุมวัยรุ่นได้ 7 คน แยกเป็นชาย 6 คน และหญิง 1 คน นำตัวไปสอบสวนพร้อมยึดของกลางต้องสงสัยอีกหลายรายการ เช่น ชุดลายพรางทหาร 4 ชุด กางเกงลายพรางทหารขาสั้น 1 ตัว เสื้อคอกลมลายพรางทหาร 2 ตัว รีโมท 3 อัน สายชาร์จแบตเตอรี่ 14 อัน นาฬิกาตั้งเวลา 3 เรือน สเปรย์สำหรับใช้ฉีดเพิ่มแรงดัน 1 ขวด และรถจักรยานยนต์อีก 6 คัน

จากการตรวจสอบพบว่า วัยรุ่นทั้ง 7 คน มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางเข้ามาเรียนหนังสือ รับจ้างกรีดยาง และเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยในตัวเมืองหาดใหญ่ แต่ทั้งหมดปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แยกสอบสวน และตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด พร้อมกับบันทึกประวัติไว้เป็นหลักฐาน เพราะสงสัยว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวพันกับเหตุระเบิด 7 จุดใน จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

เวลา 13.20 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงอาคารเรียน โรงเรียนบ้านตันหยง หมู่ 4 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส กำลังทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ชุด ร้อย ร.3011 ฉก.นราธิวาส 32 นำกำลังเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เมื่อถึงบ้านยะลูตง หมู่ 7 ต.ยะลูตง อ.บาเจาะ คนร้ายซุ่มโจมตีด้วยปืนสงคราม ทำให้ จ.อ.ชะอ้อน บางปู ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย

ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อาคารเรียนไม้ขั้นเดียว ขนาด 7 ห้องเรียนไว้ได้ ทำให้อาคารเรียนถูกไฟไหม้เสียหายเพียง 4 ห้องเรียน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังคุมตัวนายมะนาเซ กะดิง อายุ 27 ปี มาสอบปากคำ เนื่องจากต้องสงสัยว่าเป็นผู้ลอบวางเพลิง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์