รวบ5วัยรุ่นลอบฝึกยุทธวิธีทหาร หวั่นโยงแนวร่วมป่วนใต้


รวบ5วัยรุ่นลอบฝึกยุทธวิธีทหาร หวั่นโยงแนวร่วมป่วนใต้

เมื่อเวลา 20.00น. วันที่ 28 มกราคม 2562 ที่จ.ปัตตานี พ.อ.สมคิด คงแข็ง ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 นำกำลังร้อย.เชิงรุก ร่วมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองและชุดนิติวิทยาศาสตร์กว่า 30 นาย เข้าตรวจพิสูจน์ทราบพื้นที่เป้าหมาย หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบกลุ่มชายฉกรรจ์มักนัดกลุ่มวัยรุ่น 5 - 6 คนมาฝึกร่างกายคล้ายฝึกยุทธวิธีทางทหาร

โดยนำมาออกกำลังกายช่วงเวลากลางคืนหลายครั้ง อีกทั้งเกรงว่าเป็นการสร้างแนวร่วมรุ่นใหม่ของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จึงเข้าตรวจพิสูจน์ทราบ ก่อนจัดส่งกำลังร่วมเป็นชุดลาดตระเวรซุ่มดูพฤติกรรมในแต่ละวัน พบการนำวัยรุ่นมาออกกำลังกายและฝึกฝนร่างกายเหมือนฝึกทหารให้กับกลุ่มวัยแต่ละกลุ่มถึง 3 ครั้ง จึงรายงาน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ทราบ ก่อนสนธิกำลังร่วมดังกล่าวเข้าพิสูจน์ทราบขณะกลุ่มวัยรุ่นกำลังฝึกกันอยู่กลางสนามด้านหลังสถาบันศึกษาปอเนาะแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี


ล่าสุด พล.ท.พรศักดิ์ สั่งการให้กำลังที่เข้าตรวจสอบจุดดังกล่าว ยึดหลักการปฏิบัติงานภายใต้การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่อาศัยอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าส่วนใหญ่มีแนวความคิดไม่อยากเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการณ์ก่อความไม่สงบ ล่าสุด อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมหลักฐานเอกสารต่างๆว่ามีความเชื่อมโยงกับเจ้าของสถาบันปอเนาะรวมทั้งบุคคลากรของสถาบัน ซึ่งอาจส่งผลกระทบเรื่องการเรียนการสอนนักเรียนที่เชื่อว่าส่วนใหญ่ตั้งใจมาเรียน และไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการ ส่วนวัยรุ่น 5 คนดังกล่าว ให้หน่วยเกี่ยวข้องเชิญตัวไปให้ข้อมูลข่าวสารความเกี่ยวข้อง 

โดยเน้นย้ำให้ยึดการปฏิบัติภายใต้หลักมนุษยชน รวมถึงให้ตรวจสอบข้อมูลเชื่อมโยงของนักเรียนปอเนาะที่เป็นต่างชาติว่าเข้ามาถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ หากพบเป็นการหลบหนีเข้ามาเรียนโดยผิดกฎหมาย ให้ตรวจสอบผู้มีส่วนรับผิดชอบเพื่อตัดตอนการนำคนต่างชาติเข้ามาหลบซ่อนให้ที่พักพิงกับการเข้าร่วมขบวนการก่อความไม่สงบ

รวบ5วัยรุ่นลอบฝึกยุทธวิธีทหาร หวั่นโยงแนวร่วมป่วนใต้


รวบ5วัยรุ่นลอบฝึกยุทธวิธีทหาร หวั่นโยงแนวร่วมป่วนใต้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์