รวบ5ชายชุดดำฆ่าพอ.ร่มเกล้าล่าอีก2ลุยหาคนบงการ

รวบ5ชายชุดดำฆ่าพอ.ร่มเกล้าล่าอีก2ลุยหาคนบงการ

พล.ต.อ.สมยศ เผย รวบแล้ว 5 ผู้ต้องหาเอี่ยวสังหาร พล.อ.ร่มเกล้า ปี 2553 ยังมีผู้ต้องหาหลบหนีอีก 2 คน ลุยหาคนบงการ จ่อ สอบร่วม DSI

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนฆ่าผู้อื่น ช่วงเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อปี 2553 ได้จำนวน 4 ราย โดย พล.ต.อ.สมยศ ระบุสั้นๆว่า เบื้องต้น ผู้ต้องหาที่จับกุมได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม หรือ เสธ.เปา อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.21 รอ.) ที่เสียชีวิตจากการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ แดงทั้งแผ่นดิน หรือ นปช. บริเวณแยกคอกวัว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2553 ที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ จะมีการแถลงข่าว ในเวลา 11.00 น.
 
นอกจากนี้ มีรายงานว่า ในการแถลงข่าว พล.ต.อ.สมยศ จะเปิดโปงชายชุดดำที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วยว่าเป็นกลุ่มใด

หลังก่อนหน้านี้ยังไม่มีความชัดเจนและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์แตกต่างกันไป
ทั้งนี้ เป็นที่น่าจับตาว่า ภายหลังการได้รับมอบหมายให้ดูแลงานด้านความมั่นคง พล.ต.อ.สมยศ มีผลงานการจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคง โดยเฉพาะเหตุการณ์ปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. กระทั่งเหตุการณ์ในปี 2553 ด้วย

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจและทหาร สนธิกำลังจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย 

ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่จากผู้ชุมนุม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อ 10 เมษายน 2553 ที่ผ่านมา โดยทั้ง 5 คนให้การรับสารภาพว่า มีส่วนเกี่ยวข้องและเป็นกลุ่มบุคคลที่ใช้อาวุธสงคราม M79 และขว้างระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ทหาร จนทำให้มีผู้เสียชีวิต โดยหนึ่งในนั้นคือ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม หรือ เสธ.เปา อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.21 รอ.) ที่บริเวณแยกคอกวัว เหตุเกิดคืนวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2553 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ยังมีผู้ต้องหาหลบหนีอีก 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดี และจะขออนุมัติจากดีเอสไอ ให้ตำรวจเข้าร่วมในการสอบสวนคดีด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ บรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างรอตัวผู้ต้องหาเพื่อจะนำมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์