รวบ3โจ๋แก๊งไทยใหญ่รุมฟัน-แทงเด็ก16ดับฉุนขับมอเตอร์ไซค์แซง

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 เมษายน พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว 3 ผู้ต้องหาชาวไทยใหญ่ในความผิดฐาน "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" คือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี  นายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นายซี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี
 
สืบเนื่องจากคืน วันที่ 6 เมษายน เวลาประมาณ 01.40 น. ได้เกิดเหตุวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีด ที่หน้าร้านม่อนไม้ ม.2  ถนนป่าพร้าวนอก ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 1 ราย คือนายดี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ถูกของมีคมฟันบริเวณใบหน้า แขนซ้าย มือขวา และแทงเข้าบริเวณหน้าอกด้านซ้าย สีข้างด้านซ้ายใต้รักแร้ต่อมาเสียชีวิต และนายขิ่น นายเหน่ สัญชาติพม่า ถูกของมีคมฟันบริเวณศีรษะด้านหลังเย็บ 15 เข็ม

 

นายขิ่นเล่าถึงคืนวันเกิดเหตุว่า ได้นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์นายดีออกไปหาเช่าวีซีดีโดยขับรถตามปกติ เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถอยู่กลางถนนด้านหน้าก็เลยขับแซงขึ้นไปโดยไม่ได้ขับปาดหน้าแต่อย่างใด แซงไปแล้วอยู่ดีๆ กลุ่มผูู้ก่อเหตุก็ได้ขับรถเข้ามาตีคู่พร้อมกับถีบรถจักรยานยนต์ที่ตนนั่งอยู่ล้มลง จากนั้นตรงเข้ามาใช้มีดฟันบริเวณศีรษะด้านหลัง จึงได้วิ่งหนีเข้าไปในร้านใกล้ๆ ส่วนนายดี ถูกนายอ่องและพวกวิ่งตามไป โดยมีนายอ่องเป็นผู้ใช้มีดทั้งฟันและแทงแบบไม่ยั้ง ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน 

 

ญาติของผู้ตายได้เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นลูกชายของเจ้าของร้านอาหารม่อนไม้ ปกตินิสัยไม่ใช่คนเกเร ไม่สูบบุหรี่ ไม่กินเหล้า และยังสามารถช่วยเหลือดูแลร้านของครอบครัวแทนผู้เป็นพ่อได้เป็นอย่างดี  และเพิ่งจะมีลูกซึ่งอายุแค่ 3 เดือน 

 

ด้านนายเอ (นามสมมุติ) มือมีดผู้ก่อเหตุ บอกว่าทำงานก่อสร้างทั่วไปในเชียงใหม่ ที่ได้ก่อเหตุนั้น มาเที่ยวงานปอยส่างลองที่วัดเวียงป่าเป้า  มีคนขับแซงรถจักรยานยนต์ที่ตนกับพวกรวมทั้งหมด 8 คนขับอยู่บนท้องถนน และไม่ได้รู้จัก เกิดความไม่พอใจ ที่ทำไปเพียงแค่ไม่พอใจที่ขับรถแซง บวกกับความคึกคะนองจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

 

สำหรับผู้ก่อเหตุมี 8 คน จับได้แล้ว 3 คน ที่เหลือ 5 คน รู้ตัวหมดแล้วอยู่ระหว่างเร่งออกติดตามจับกุมต่อไป 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์