รวบ3โจรตระเวนขโมยรางรถไฟ

"ของกลางท่อนเหล็กรางรถไฟ"


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ก.ย. พ.ต.อ.สันติ ไทยเสถียร ผกก.สภ.อ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส สว.สส. แถลงจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์ ได้ผู้ต้องหา 3 คน คือ นายอนุพล ข่วงสิมมา อายุ 20 ปี นายภิเษก ศรีวิชัยจันทร์ อายุ 21 ปี และ นายวสันต์ ถนอมสุข อายุ 25 ปี

ทั้งหมดเป็นพนักงานร้านเฟอร์นิเจอร์ พร้อมของกลางท่อนเหล็กรางรถไฟ ทั้งแบบโค้งและตรง รวมทั้งหมด 6 ท่อน โดยมีนายสมชาย เอื้อภิศักดิ์ นายตรวจทางขอนแก่น การรถไฟแห่งประเทศไทย และ นายปิยะชัย มาละศรี ลูกจ้างการรถไฟฯ เป็นพยานชี้ตัวยืนยัน


"ร่วมกันลักท่อนเหล็กรางรถไฟขนขึ้นรถกระบะหนี"


สืบเนื่องจากวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้ง 3 คน ร่วมกันลักท่อนเหล็กรางรถไฟ ที่ทางเลี่ยงบ้านผาสุก หลังโรงสีทวีภัณฑ์ บ้านโนนตุ่น ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น ล่าสุดเมื่อค่ำวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ร่วมกันลักท่อนเหล็กรางรถไฟที่วางอยู่ตรงข้ามบ้านพักทางรถไฟ

แล้วขนขึ้นรถกระบะหลบหนี เป็นจังหวะเดียวที่นายปิยะชัย มาเห็นพอดี จึงวิ่งออกมาดูและเห็นชื่อร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ท้ายรถกระบะ ก่อนแจ้งให้นายสมชาย ทราบเรื่อง และรีบแจ้งความ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ทั้ง 3 คนทำงานอยู่


"ลักไปขาย 2 ครั้ง ได้ครั้งละพันกว่าบาท"


จากการสอบสวนทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ ว่ารายได้ไม่พอใช้ เลยชวนกันมารวมกลุ่มออกตระเวนลักท่อนเหล็กตามสถานที่ต่างๆ เพราะขายง่าย โดยนำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่าราคากิโลกรัมละ 7 บาท ยิ่งน้ำหนักมากยิ่งได้ราคาดี แต่ต้องระมัดระวังเวลาขนย้าย

จึงนำรถกระบะของร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ทำงานอยู่มาใช้เป็นพาหนะ ตระเวนลักท่อนเหล็กมาได้ 2 ครั้ง ครั้งแรกนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าในต.บ้านเป็ด ได้เงิน 1,000 กว่าบาท ล่าสุดนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าที่บ้านตูม ต.เมืองเก่า ได้เงิน 1,400 บาท กระทั่งถูกจับกุม


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์