รวบ3นศ.ค้ายาบ้า-อ้างทุนเรียน

รวบ3นศ.ค้ายาบ้า-อ้างทุนเรียน

ตร.เถินรวบ 3 นักศึกษาตั้งแก๊งขายยานรก อ้างหารายได้เป็นทุนการศึกษาช่วงปิดภาคเรียน สารภาพรับมาจากเอเย่นต์ใน อ.พบพระ ก่อนนำมาขายให้วัยรุ่นและโชเฟอร์สิบล้อมีรายได้วันละ 2,000-3,000 บาท

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 29 มีนาคม พ.ต.ท.สวัสดิ์ วงศ์ไชย สว.สส.สภ.อ.เถิน จ.ลำปาง ร่วมกับ ร.ต.อ.จำรูญ ตระกูลดนย์ รอง สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสุนัขตรวจสารยาเสพติด เข้าตรวจสอบหอพักสุชาดา เลขที่ 7 หมู่ 12 บ้านหนองเชียงราน ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง หลังได้รับรายงานว่า พบกลุ่มวัยรุ่นลักลอบนำยาเสพติดซุกซ่อนในหอพักเลขที่ 110 ภายในห้อพักดังกล่าว

จากการตรวจสอบ พบว่าประตูห้องเปิดทิ้งไว้ มีกลุ่มวัยรุ่น 3 คน นั่งเล่นอยู่บนที่นอน ส่ออาการผิดมีพิรุธ และแสดงอาการตกใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสาเสพติด พบว่าทั้งสามปัสสาวะเป็นสีม่วง ทราบชื่อคือ นายจิรศักดิ์ สุติ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 11 ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก จ.ตาก น.ส.อรทัย ดวงไข่สร อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 2 บ้านวังไทร ต.วังตะคร้อ อ.ด่านลานหอย จ.สุโขทัย และนายทัศ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อยู่ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก

จากการตรวจค้นภายในห้อง พบกระดาษฟอยล์ห่อบุหรี่และก้นบุหรี่จำนวนหนึ่ง และที่บริเวณระเบียงหน้าห้องพบยาบ้าเม็ดสีส้มตัวอักษร WY จำนวน 30 เม็ด ในตลับแป้งสีชมพูห่อด้วยถุงพลาสติก ซ่อนอยู่บนผนังห้องในซอกกำแพงที่แตกร้าว นอกจากนี้ ยังพบยาบ้าอีก 20 เม็ด ห่อด้วยกระดาษซองบุหรี่ซุกซ่อนในถุงข้าวสารภายในหม้อหุงข้าว และพบยาบ้า 8 เม็ดห่อด้วยกระดาษซองบุหรี่ซุกซ่อนรวมอยู่กับขวดเบียร์ที่กองบริเวณหน้าห้อง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวน

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดเป็นนักศึกษาระดับชั้น ปวส.สถาบันอาชีวศึกษาเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เถิน และรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดซื้อมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งใน อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อนำมาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นและพนักงานขับรถบรรทุกสิบล้อในพื้นที่ เป็นการหารายได้ในช่วงวันหยุดปิดภาคเรียน มีรายได้เฉลี่ยประมาณวันละ 2,000-3,000 บาท นอกจากนี้ ยัง รับสารภาพว่า เสพยาบ้าจนติดและเลิกไม่ได้ ก่อนนำตัวส่ง ร.ต.ต.อรุณ ชินเทพ พงส.สภ.อ.เถิน ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

ปส.รวบแก๊งยาบ้ายิงสกัดขณะส่งยา

ปส.รวบแก๊งยาบ้ายิงยางรถสกัดจับผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด หลังจากนำรถมาขนถ่ายของกลางบริเวณตลาดไท อีกรายจับผู้ต้องหา 2 รายพร้อมของกลางยาบ้า 2 หมื่นเม็ด เผยยาบ้าทั้งสองคดีลักลอบนำเข้าจากชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เหตุการณ์ตำรวจกองบัญชการตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมแก๊งยาบ้า 2 ราย ถูกเปิดเผย เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มีนาคม ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) แถลงข่าวจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด 2 ราย

รายแรก เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.พินิจ ปุยสุวรรณ ผกก.2 บก.ปส.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายวิเชียร กิมใช่ย้ง อายุ 26 ปี นายกิติชัย วัชรคุณากร อายุ 39 ปี และนายศุภเมธี จีรพันธ์เจริญสิน อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

ภายหลังสืบทราบว่า นายกิติชัย และนายศุภเมธี ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน ตค 5881 กรุงเทพมหานคร มาส่งยาบ้าให้นายวิเชียร ซึ่งถ่ายยาบ้าใส่รถยนต์ฮอนด้า ทะเบียน ศอ 7916 กรุงเทพมหานคร ที่บริเวณลานจอดรถตลาดไท ก่อนจะแยกย้ายกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแบ่งกำลังติดตามจับกุม โดยชุดที่ติดตามรถยนต์ฮอนด้าของนายวิเชียร ได้ยิงล้อรถสกัดจับบริเวณอาคารณฐภัทรอพาร์ตเมนต์ เลขที่ 86 ซอยรังสิต-นครนายก 33 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบยาบ้าของกลาง 2 แสนเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถ

ส่วนกำลังอีกชุดจับกุมนายกิติชัยที่ถนนหน้าอาคารชุดโพธิ์ทอง ทาวเวอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงบางเขน เขตหลักสี่ และจับกุมนายศุภเมธี ที่ลานจอดรถร้านสวัสดิการทหารอากาศดอนเมือง แขวงคลองถนน เขตสายไหม

อีกราย พ.ต.อ.ชาตรี ไพศาลศิลป์ ผกก.1 บก.ปส.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม น.ส.วัลยา รักษาราษฎร์ อายุ 33 ปี และนายมนูญ ปานยิ้ม อายุ 33 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 2 หมื่นเม็ด และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ซึ่งจับกุม น.ส.วัลยา ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท จากนั้นได้ขยายผลจับกุมนายมนูญที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อ่อนนุช แขวงพระโขนง เขตคลองเตย หลังมารอรับยาบ้าจาก น.ส.วัลยา

พล.ต.ต.อดิเทพ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ส่วนยาบ้าทั้งสองคดีนั้นเป็นยาบ้าที่ลักลอบนำเข้ามาจากด่านชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งจะสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์