รวบ2ไนจีเรียตุ๋นสาวไทย ลวงโอนเงินแลกของมีค่า

รวบ2ไนจีเรียตุ๋นสาวไทย ลวงโอนเงินแลกของมีค่า

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่กก.สส.บก.น.4 พ.ต.อ.ศุจชัชจ์ เปี่ยมมนัส ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.ธวัชชัย  นรินรันต์ สว.กก.1 บก.สส.สตม. พ.ต.ต.พรประสิทธิ์ มาละมัย ร.ต.อ.จิตติชัย รัตนวรประดิษฐ์ สว.กก.สส.บก.น.4 ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินจาก Mr.UGOCHUKWU BENSON EZENWEGBU อายุ 26 ปี และ Mr.PATRICK EBGUCHE อายุ 31 ปี ทั้งคู่สัญชาติไนจีเรีย พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินเป็นธนบัตรไทย 1,713,590 บาท  นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าสตางค์แบบชายสีดำ 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ธนบัตรสหรัฐอเมริกาฯ เป็นเงินที่ทำการตรวจยึด 1,000 ดอลล่าร์ คิดเป็นเงินไทย 35,000 บาท สมุดบัญชีและคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อเอเซอร์ สีเทา-ดำ จำนวน 1 เครื่อง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ก.ค. เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดจับกุมได้พบ Mr.BENNY เดินมามีพิระน่าสงสัยบริเวณริมถนน ซอยหัวหมาก 27 ถนนหัวหมาก แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. จึงแสดงตัวทำการตรวจค้นพบธนบัตรไทย 1,700,000 บาท อยู่ในถุงพลาสติกแบบหูหิ้วสีขาวขุ่นลายจุดสีชมพู แล้วใส่ไว้ในถุงกระดาษของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลอีกชั้นหนึ่ง จึงขยายผลไปตรวจค้นห้องเลขที่ 0226 คอนโด ยู แอท หัวหมาก สเตชั่น ตึกเอ ถนนหัวหมาก แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ซึ่งเป็นที่พักของ Mr.BENSON พบธนบัตรสหรัฐอเมริกาฯ และทรัพย์สินที่ทำการตรวจยึดจำนวนหนึ่ง จึงนำตัวพร้อมทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาได้ไปยังสน.หัวหมาก

จากการสอบสวน Mr.BENSON สารภาพว่า ตนเป็นมิจฉาชีพแอบอ้างตัวว่าเป็นนักธุรกิจหลอกเหยื่อสาวไทยให้โอนเงินให้ตนแลกกับทรัพย์สินของมีค่าต่างๆ ที่ตนอ้างว่าจะส่งมาให้จากต่างประเทศ โดยใช้วิธีการสร้างภาพลักษณ์นักธุรกิจพูดคุยเชิงชู้สาวหลอกล่อว่ามีทรัพย์สินเงินทองและของมีค่ามากมาย ทำให้หญิงสาวเชื่อใจโอนเงินให้เมื่อตนร้องขอ โดยจะใช้กลอุบายต่างๆนานา

ต่อมามี Mr.PATRICK ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หัวหมาก แสดงตนเป็นเจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญ Mr.PATRICK มาสอบสวนทราบว่า Mr.PATRICK ได้ติดต่อ Mr.BENSON เพื่อให้หาบัญชีธนาคารเพื่อไปมอบให้ Mr.IBETO ELOCHI เพื่อใช้ในการโอนเงิน Mr.BENSON จึงได้นำบัญชี ธ.กรุงไทย มอบให้ และได้ส่งหมายเลขบัญชีดังกล่าวส่งให้ Mr.IBETO ซึ่งตนเองไม่แน่ใจว่า Mr.IBETO นำบัญชีไปทำอะไร การที่ตนมาแสดงตนเป็นเจ้าของเงินที่ตรวจยึดมา เนื่องจาก Mr.IBETO ได้ติดต่อมาทางตนว่า หากไม่ดำเนินการติดตามเรื่องเงินที่ถูกยึดมาทางครอบครัวของตนที่อยู่ประเทศไนจีเรียจะอยู่ในอันตราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตม. ได้ควบคุมตัว Mr.BENSON และ Mr.PATRICK พร้อมทรัพย์สินที่ตรวจยึดไว้ก่อนพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. มาร่วมตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายข้อใดบ้างเพื่อแจ้งข้อหาต่อไป ในส่วนของผู้เสียหายอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเพื่อให้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์