รวบ2โจ๋ปล้นสะดวกซื้อ6ร้านรวด รับสารภาพสิ้นเมา-คึกคะนอง

28 มิ.ย.58 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. , พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 , พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5 , พ.ต.อ.นิพนธ์ เจริญศิลป์ ผกก.สน.พระโขนง , พ.ต.ท.ไกรสีห์ สุวรรณงาม รอง ผกก.ป.สน.พระโขนง และ พ.ต.ท.สมิต นันท์นฤมิตร รอง ผกก.สส.สน.พระโขนง แถลงผลการจับกุม นายถิรวุฒิ หรือนุก บวบจิตร อายุ 21 ปี และนายวรายุทธ หรือปาล์มฟักแย้ม อายุ 21 ปี

พร้อมของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู้ปปี้ไอ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ษวม - 301 กทม. อาวุธมีดหัวตัด ความยาวประมาณ 24 นิ้ว 1 อัน โลหะสีดำดัดแปลงเป็นอาวุธ 1 อัน หมวกนิรภัยแบบครึ่งใบ 2 ใบ เสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีน้ำเงิน 1 ตัว เสื้อแจ๊กเก็ตแขนยาวสีน้ำเงิน 1 ตัว เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น (สีส้มและสีน้ำตาล) 2 ตัว กางเกงขาสั้น (สีน้ำเงินและสีดำ) 2 ตัว รองเท้าแตะ (สีดำและสีเขียว) 2 คู่ เงินสด 2,250 บาท บุหรี่ยี่ห้อต่างๆ 23 ซอง เซรั่มบำรุงผิว 11 ซอง ครีมยี่ห้อต่างๆ 7 ซอง โฟมล้างหน้า 1 หลอด แผ่นลอกสิวเสี้ยน 7 ซอง จับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยอ่อนนุช 33 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

พ.ต.อ.นิพนธ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.เวลาประมาณ 02.30 - 03.41 น.ได้เกิดเหตุคนร้าย 2 คน ขับรถ จยย.และใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ จำนวน 6 จุด คือ จุดที่ 1 ที่ร้านแฟมิลี่มาร์ท ซอยอ่อนนุช 36 จุดที่ 2 ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ซอยอ่อนนุช 44 สาขาสามพี่น้อง จุดที่ 3 ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ซอยอ่อนนุช 44 สาขาหน้าโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต จุดที่ 4 ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ซอยประวิทย์และเพื่อน จุดที่ 5 ที่แม็กซ์แวลู สาขาวชิรธรรมสาธิต และจุดที่ 6 ที่โลตัส ซอยอ่อนนุช 44 โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไปกว่า 10,000 บาท บุหรี่ยี่ห้อต่างๆ และครีมทาผิว ก่อนหลบหนีไป

พ.ต.อ.นิพนธ์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนสืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อต่อเนื่องกันทั้ง 6 แห่ง คือ นายถิรวุฒิ และนายวรายุทธ ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันทำการสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายทั้ง 2 คน ซึ่งสายลับแจ้งว่าหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยอ่อนนุช 33 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและทำการจับกุมตัว พร้อมตรวจยึดของกลางไว้ดำเนินคดี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เพิ่งทำเป็นครั้งแรก เพราะเกิดความคึกคะนองอยากได้เงินมาดื่มเหล้า โดยในวันเกิดเหตุ นายถิรวุฒิได้ดื่มเบียร์และเหล้า ส่วนนายวรายุทธได้ดื่มยาแก้ไขผสมชามะนาว จนเกิดอาการมึนเมา ก่อนไปลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ นอกจากนี้ นายถิรวุฒิยังเคยถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติดเมื่อปี 56 ส่วนนายวรายุทธเคยถูกจับในคดีจำหน่ายกัญชาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ถูกลงโทษจำคุก 2 ปี รอลงอาญา และมาก่อเหตุมาชิงทรัพย์ในครั้งนี้อีก นอกจากนี้ นายวรายุทธได้หนีออกจากบ้านมาอยู่กับนายถิรวุฒิ เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน และมาทำงานเป็นตัวตลกโบโซ่แจกลูกโป่งให้กับเด็กตามห้างต่างๆ ด้วย

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์