รวบ2โจรใต้แก๊งฆ่านอภ.เผาโรงเรียน

พ่อเมืองปัตตานีแถลงข่าว รวบ 2 ผู้ต้องหา  ร่วมเผาโรงเรียน-วางบึ้มสังหาร นอภ.ไม้แก่น

พร้อมขายผลตรวจยึด อาวุธสงคราม -อุปกรณ์ประกอบระเบิดอีกเพียบ ทั้งเอ็ม 16 ที่ถูกปล้นมาจาก กองพันพัฒนาที่ 4 ขณะที่พระเกจิดังจาก 14 จังหวัดภาคใต้  เตรียมปลุกเสกพระหลวงพ่อทวด รุ่น 1 นำไปมอบให้กับตำรวจ-ทหารในพื้นที่ อ.บันนังสตา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 มี.ค. นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผวจ.ปัตตานี พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก.ภ.จว. ปัตตานี

เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดีความมั่นคง 2 รายได้แก่ นายอับดุลอาซิ สาและ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 4 ต.ดอนทราย อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี และ นายบูคอรี สูเดาะ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 3 ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี โดยบุคคลทั้งสองเป็นคนร้ายคดีสำคัญของ จ.ปัตตานี และเป็นเครือข่ายในกลุ่มของ นายแวสะแม มาซอ
   
ทั้งนี้ นายอับดุลอาซิ เป็นผู้ก่อเหตุ และมีหมายจับจำนวน 14 หมาย

โดยเฉพาะหมายจับของศาล จ.ปัตตานี ที่ จ.404/2551 ลงวันที่ 29 เม.ย.51 และ หมายจับที่ จ.579/2550 ลงวันที่ 6 ธ.ค.50 ในคดีที่ร่วมกันก่อเหตุวางเพลิง เผาโรงเรียนบ้านป่าไหม้ อบต.ดอนทราย และร่วมวางระเบิด นายชยภัทร์ รักษายศ นอภ.ไม้แก่น และคณะเสียชีวิตรวม 3 ราย ขณะเดิน  ทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ลอบวางเพลิงโรงเรียนบ้านตะโล๊ะไกรทอง และ   โรงเรียนบ้านดอนทราย ในพื้นที่ ต.ไม้แก่น จ.ปัตตานี   
   

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสืบสวนขยายผล จนสามารถยึดของกลางที่คนร้ายได้ขุด หลุมฝังซุกซ่อนไว้ในพื้นที่ อ.ไม้แก่น หลายรายการได้แก่

อาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก พร้อมซองกระสุน และกระสุนปืน 29 นัด จากการตรวจสอบพบว่าเป็นอาวุธ ที่คนร้ายปล้นมาจาก กองพันพัฒนาที่ 4 จ.นราธิวาส อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด 4 กระบอก อุปกรณ์ประกอบระเบิดและกระสุน ปืนชนิดต่าง ๆ อีกหลายรายการ
   
ด้านพระครูโสภณนาคกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง ต.พิกุลออก อ.บ้านนา จ.นครนายก เปิดเผยว่า ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังจาก 14 จังหวัดภาคใต้ 108 รูป

โดยมีพระพรหมจริยาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ เป็นองค์ประธานในพิธีเจิมและจุดเทียนชัย ประกอบพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณหลวงพ่อทวด เพื่อปลุกเสกพระหลวงพ่อทวด รุ่น 1 นำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารใน พื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ก่อนทำพิธี คณะสงฆ์ได้ร่วมกันเจริญพระพุทธมนต์ให้กับกลุ่มการเมืองทุกกลุ่ม รวมทั้งพระภิกษุสงฆ์ที่ออกมาร่วมกิจกรรมทางการเมืองให้มีสติ และยึดสันติวิธีเพื่อสร้างสันติสุขให้กับประเทศไทย
   
อีกด้านหนึ่งที่ห้องสมิหลาแกรนด์ บอลลูม โรงแรมพาวีเลี่ยน อ.เมือง จ.สงขลา นายเมธี ณ นคร รอง ผวจ.สงขลา เป็นประธานเปิด “โครงการครอบครัวเดียวกัน

ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด จัดขึ้น เพื่อดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาเด็กกำพร้าและสตรีม่าย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบใน 5 อำเภอของ จ.สงขลา ได้มีขวัญและกำลังใจ สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างเข้ม   แข็ง เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป พร้อมกันนี้ นายเมธี ได้มอบเงินช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ
   
ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่กองทัพภาคที่ 4 จับกุม 8 พลทหารเกณฑ์ ลักลอบงัดคลังแสงที่กองพันทหารช่าง ที่ 401 ค่ายอภัยบริรักษ์ จ.พัทลุง

แล้วขโมยเครื่องกระสุนปืน และระเบิด ก่อนนำไป ขายเพื่อก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น จากการตรวจสอบ พบว่าพลทหารทั้งหมดมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ในปี 2551 และ 2552 ก็เคยเกิดเหตุการณ์ขโมยอาวุธปืน และเครื่องกระสุนจากค่ายแห่งนี้ ไปขายให้กับแนวร่วมหลายครั้ง ดังนั้น พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 จึงได้มีคำสั่งให้ป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นกับค่าย ทหารทุกแห่ง โดยการย้ายทหารเกณฑ์เหล่านี้ ไปทำหน้าที่อื่น ๆ ห้ามทำหน้าที่ในคลังสรรพาวุธ และคลังน้ำมัน เป็นต้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์