รวบ2โจรโม่งปล้นพระนับล้าน

พระเครื่อง-จตุคามทั้งหมด48รายการ



รวบ 2 โจร ปล้นพระเครื่องล้ำค่า จับเจ้าของมัดมือมัดเท้าขนพระเครื่องดังๆ หลบหนี เผย 2 โจรสวมไอ้โม่งบุกปล้นร้านรับซื้อของเก่าที่อุตรดิตถ์ จับเจ๊เจ้าของร้านมัด แล้วกวาดเอาพระดังๆ ไป 48 รายการ

เช่น หลวงปู่โต๊ะ สมเด็จบางขุนพรหม09, พระกริ่งชัยวัฒน์ หลวงพ่อลี หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อเงิน วัดดอนฯ พระท่ากระดาน กรุศรีสวัสดิ์ หลวงพ่อรวย หลวงพ่ออี๋ ไปแกะทองขาย แต่เจ้าของร้านจำเสียงได้ แจ้งตร.ไปตรวจค้นที่บ้าน เจอของกลางอื้อ ควบคุมตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 มิ.ย.

พ.ต.ท.เอกศักดิ์ คงธนศุภธร รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ รับแจ้งจากนางหทัยการ ประไพวงษ์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าไม่มีชื่อ เลขที่ 176 ถนนสายอุตรดิตถ์-ทุ่งยั้ง หมู่ 1 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ว่า

ขณะนอนหลับอยู่กับลูกชายอายุประมาณ 2 ขวบ

ถูกนายรัตนเดช หรือ อ๋อ บุญเกิด อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 150 หมู่ 2 ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยนายจ้อย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/2 หมู่ 2 ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ สวมหมวกไหมพรมสีดำและน้ำตาล ปิดหน้าปิดตาปีนขึ้นหลังคาบ้าน

พร้อมทั้งงัดฝ้าเพดานออก

จากนั้นเดินเข้ามายังห้องนอน และนำเครื่องชอร์ตไฟฟ้ามาชอร์ตที่ตามลำตัว จากนั้นก็ได้นำสายชาร์ตแบตโทรศัพท์มัดแขนและขา แล้วค้นเอาทรัพย์สิน ซึ่งเป็นพระเครื่องรุ่นดังชนิดต่างๆ ทั้งเลี่ยมทอง และไม่ได้เลี่ยมทองรวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย 1 เครื่อง พร้อมเงินสดที่เตรียมเอาไว้ซื้อของเก่าอีก 10,000 บาท หลบหนีไป




จากการสอบสวนนางหทัยการ ทราบว่า

นายรัตนเดชและนายจ้อยเคยนำพระเครื่องไปเร่ขาย และยังนำอะลูมิเนียมไปขายให้ที่ร้านหลายครั้ง จึงจำเสียงและเค้าหน้า รวมทั้งสร้อยข้อมือที่คนร้ายใส่มาตอนนำของมาขายได้ แม้จะปิดหน้าก็ตามแต่ยังจำได้ เนื่องจากมีบ้านพักอยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตรเท่านั้น

ต่อมาพ.ต.ท.เอกศักดิ์ และ พ.ต.ต.นิติวัฒน์ ดวงมณี

สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ จำนวน 5 นาย ขอหมายศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ เลขที่ ค.692/2550 เข้าค้นบ้านเลขที่ 150 หมู่ 2 ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้านเรือนไม้ 2 ชั้น ของนายรัตนเดช

พบหมวกไหมพรมสีดำและน้ำตาล

ค้นตู้เก็บเอกสารพลาสติก 4 ชั้น พบพระเครื่องเลี่ยมทองรุ่นดังชนิดต่างๆ อาทิ

- หลวงพ่อลี รุ่นแรก จ.นครสวรรค์,
- หลวงพ่อโสธร ปี 09,
- หลวงพ่อหลิว,
- พระกริ่งชัยวัฒน์,
- หลวงปู่ทองดำ,
- หลวงพ่อรวย วัดห้วยตะโก รุ่น 1 และ รุ่น เสาร์ห้า,
- หลวงพ่อวัดไร่ขิง
- หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม รุ่น 2 และรุ่นสุดท้าย,
- หลวงพ่อดำ วัดนุจรินทร์,
- สมเด็จบางขุนพรหมปี 09,
- น้ำเต้าหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ,
- หลวงพ่ออี๋เนื้อทอง,
- พระท่ากระดาน กรุศรีสวัสดิ์
- พระสมเด็จหลวงปู่โต๊ะ เนื้อเกษร,
- จตุคามรามเทพ วัดพุทไธสวรรค์,
- จตุคาม วัดศรีอุทุมพร
- จตุคามรามเทพจากวัดอื่นอีกหลายรุ่น

รวมทั้งพระเครื่องที่ไม่ทราบสำนักรวม 48 รายการ มูลค่ากว่า 50,000 บาท แต่ไม่พบเงินสดที่ถูกชิงมา จึงเรียกให้นางหทัยมาดูของกลาง ปรากฏว่าเป็นพระเครื่องของสามีที่ชอบเก็บสะสมเอาไว้ทั้งหมด



ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า

นำเงินสดไปใช้หมดแล้ว พร้อมกันนี้ยังแกะทองที่เลี่ยมองค์พระออกทุกองค์ไปขายนำเงินมาแบ่งกัน และให้การเพิ่มเติมอีกว่า ยังเหลือพระเครื่องอีกจำนวนหนึ่งถูกนำไปแช่ไว้ในน้ำที่คลองแม่พร่องใกล้กับบ้านพัก พระที่ปล้นมาทั้งหมดตั้งใจจะนำออกไปเร่ขาย เพื่อนำเงินมาใช้ในครอบครัว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันประทุษร้ายและชิงทรัพย์ผู้อื่น

พร้อมทั้งนำตัวส่งร.ต.อ.พรวน คร้ามสมอ พงส.สบ 2 สภ.อ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป และขอนักประดาน้ำจากศูนย์กู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ช่วยลงไปงมหาพระเครื่องที่จมอยู่ในคลองแม่พร่องเพื่อคืนแก่เจ้าทุกข์

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดำน้ำสามารถงมพระเครื่อง

ซึ่งเป็นรูปหล่อลอยองค์หลวงพ่อลี ขนาด 1 นิ้ว สำนักสงฆ์วัดหัวตะลุก อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ จำนวนทั้งสิ้น 14 องค์ เป็นเนื้อเงิน จำนวน 10 องค์ เนื้อสัมฤทธิ์ 3 องค์ และเนื้อทองเหลืองอีก จำนวน 1 องค์ รวมมูลค่าประมาณ 100,000 บาท ซึ่งจมอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกันทั้งหมดขึ้นมา แต่ไม่สามารถหาพระเครื่องที่เหลือองค์อื่นๆ ขึ้นมาได้อีก คาดว่าลอยไปตามกระแสน้ำแล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์