รวบ2โจรฝรั่ง บุกงัดเอทีเอ็ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (25 ก.ย.)


พล.ต.ต.ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์ รอง ผบช.ภ.2 พร้อม พ.ต.อ.นพดล วงษ์น้อม ผกก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.ต. พัทยา พ.ต.ท.ภิรมย์ ปรียากร หน.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ นำกำลังเข้าจับกุมนายมิลาน นิโคลิค อายุ 35 ปี และนายลาซิค แบลนอิสลาฟ อายุ 46 ปี ทั้งสองเป็นชาวยูโกสลาเวีย ผู้ต้องในคดีลักทรัพย์ ภายในห้องพัก เอ 7 ชั้น 5 อาคารบีเอสอพาร์ตเมนต์ ย่านพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ยึดของกลางเงินสดที่ซุกซ่อนในตู้เสื้อผ้าและกล่องสุราต่างประเทศ รวม 2.4 ล้านบาท ชะแลง สว่านไฟฟ้า อุปกรณ์งัดแงะ รวมทั้งรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผก 3119 ชลบุรี ที่ใช้ในการก่อเหตุ

ก่อนการจับกุม สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางดึกคืน วันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา


ตำรวจรับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุขโมยเงินไปจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยถนนอ้อมเมือง เลขที่ 61/3 หมู่ 1 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พบตู้เอทีเอ็มด้านหน้าของธนาคาร ถูกคนร้ายงัดจนฝาหลุดกระจัดกระจาย ส่วนเงินในตู้หายไปหมดเกลี้ยง


เบื้องต้นได้รับการยืนยันจากทางธนาคารว่ายอดเงินที่หายไปคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ตำรวจสอบปากคำพยาน รวมทั้งขอดูทีวีวงจรปิดของธนาคาร พบว่าคนร้ายมีด้วยกัน 3 คน ลักษณะสูงใหญ่ คล้ายชาวต่างชาติ จึงกระจายกำลังกันออกหาเบาะแสของคนร้ายตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวย่านพัทยา


กระทั่งทราบว่ามีนักท่องเที่ยวลักษณะคล้ายกับคนร้ายพักอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นและสามารถจับกุมไว้ได้พร้อมของกลาง ส่วนอีกคนไหวตัวหนีรอดไปได้ พร้อมเงินอีกส่วนหนึ่ง

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ผ่านล่ามให้การสารภาพว่า


ร่วมกันก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มจริง พร้อมกันนี้ยังลำดับเหตุการณ์ให้ฟังว่า เดินทางเข้ามาเมืองไทยประมาณ 6 เดือนแล้ว ในฐานะนักท่องเที่ยว พักอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ดังกล่าว ก่อนก่อเหตุเช่ารถยนต์กระบะจากเต็นท์รถแห่งหนึ่งย่านพัทยา ตระเวนไปทั่วเมืองชลบุรี กระทั่งผ่านมาถึงหน้าธนาคารกสิกรไทย สังเกตเห็นว่าเป็นช่วงปลอดผู้คน จึงลงมือใช้ชะแลงที่เตรียมมางัดฝาตู้เอทีเอ็ม กับใช้สว่านไฟฟ้าเจาะ แต่ไม่สามารถเอาเงินภายในตู้ได้ ตัดสินใจใช้ลวดสลิงผูกกับฝาตู้เอทีเอ็ม ปลายลวดอีกด้านผูกติดกับท้ายรถ

จากนั้นใช้รถดึงสายสลิง


จนฝาตู้เอทีเอ็มหลุดออกมาทั้งยวง ขโมยเอากล่องบรรจุธนบัตรชนิดต่างๆ รวม 4 กล่อง ขึ้นรถหลบหนีไปที่ห้องพักอพาร์ตเมนต์ ช่วยกันผ่ากล่องนำเงินออกมา โดยส่วนหนึ่งนำไปใช้จ่ายเป็นค่าเช่ารถ ค่าเช่าห้องพัก และเที่ยวดื่มกินตามแหล่งสถานบันเทิงย่านพัทยา

กระทั่งถูกตำรวจจับกุม


หลังสอบปากคำตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปค้นหาซากกล่องบรรจุธนบัตรของกลางที่นำไปทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ ในเขตตัวเมืองพัทยา ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีกคนตำรวจเร่งติดตามไล่ล่าแล้ว

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์