รวบ2หนุ่มนราฯลอบขนเนื้อเสือส่งตลาดไท

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พ.ต.ท.สุรชัย สุกใส สารวัตรตำรวจทางหลวง ประจวบคีรีขันธ์

พร้อมด้วย ด.ต. หัสชัย สายน้ำเขียว หัวหน้าด่านจุดตรวจ ตำรวจทางหลวงห้วยมงคล  หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวผู้ที่เดินทางกลับจากเทศกาลปีใหม่เข้ากรุงเทพฯ อยู่บนถนนเพชรเกษม สายบายพาสหัวหิน-ชะอำ บริเวณหลักกิโลเมตร 39-40 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่นั้นได้สังเกตเห็นรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 70-1069 นราธิวาส มีตะกร้าผลไม้มาเพียงครึ่งคันเป็นที่ผิดสังเกตจึงให้สัญญาณหยุด แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุดและวิ่งฝ่าด่านไป ด.ต.หัสชัย สายน้ำเขียว หัวหน้าด่านตรวจฯจึงได้ขับรถติดตามไปจนทัน

พบว่า มีนายดาหะมิ๊ ดาโอ๊ะ อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 69/3 หมู่ 2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เป็นคนขับ และนายซะห์รุณนีซัน บือราเฮง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 3 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส นั่งมาด้วย 

โดยทั้งสองบอกว่าบรรทุกเนื้อวัวและผลไม้ พร้อมกับแสดงท่าทีมีพิรุธ จึงขอตรวจค้น พบบริเวณตรงกลางรถบรรทุกมีกระสอบบรรจุสิ่งของจำนวน 11 กระสอบ โดยมีตระกร้าผลไม้วางทับอยู่ จากการตรวจสอบภายในกระสอบดังกล่าวพบว่าในกระสอบดังกล่าวได้บรรจุถุงพลาสติกสีดำเอาใว้โดยมีสก็อตเทปพันทับไว้ เมื่อเปิดออกดู ก็พบว่าภายในถุงพลาสติกสีดำดังกล่าวเป็นซากเสือโคร่งขนาดใหญ่จำนวน 10 ชิ้น มีหัวเสือ 3 หัว และซากชิ้นส่วนลำตัวรวม 7 ชิ้น  และอีกชิ้นเป็นซากเสือลายเมฆ 1 ตัว มีการแช่แข็งมาอย่างดี โดยพบว่าบริเวณหัวเสือส่วนใหญ่มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบชนิด 
     
จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่าได้ขนซากเสือทั้งหมดมาจากตลาดแห่งหนึ่งใน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส


ในช่วงค่ำและให้ไปส่งที่ตลาดไท กรุงเทพ ได้ค่าจ้าง 3,500 บาท และไม่รู้ว่าเป็นซากเสือ พร้อมกับไม่ยอมเปิดเผยว่าผู้ใดเป็นผู้ว่าจ้าง และจะไปส่งให้กับใคร โดยอ้างว่าผู้ว่าจ้างจะติดต่อมาอีกครั้ง แต่มาถูกจับกุมได้ก่อน ทั้งนี้ซากเสือทั้งหมดมาจากประเทศเพื่อนบ้านมาเลเซีย และเตรียมส่งออกประเทศจีน โดยกลุ่มค้าสัตว์ป่ามักอาศัยช่วงวันหยุดเทศกาลลักลอบขนย้าย ซึ่งน้ำหนักรวมประมาณ 250 กิโลกรัมมูลค่ากว่า 8 แสนบาท จึงแจ้งข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง เสือโคร่ง และเสือลายเมฆ ไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์