รวบ2พม่าโหด ฆ่าไต๋ไทย4ศพโยนทิ้งทะเลสมุย!

รวบ 2 ลูกเรือพม่าลอยคออยู่ในทะเลเกาะพะงัน-สมุย สุราษฎร์ธานี เรือประมงช่วยขึ้นมาอ้างว่าเรือแตก ถามไปถามมากลายเป็นโจรปล้นเรือของตัวเอง ฆ่า 4 คนไทยทิ้งทะเล ก่อนพาพวก 11 คนหนี แต่กลัวถูกจับเลยออกอุบายเรือล่ม กระโดดทะเลหนีมาถูกจับ ส่วนเพื่อนโจรพม่าอีก 9 รายยังไม่รู้ชะตากรรม

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 26 ก.ค. พ.ต.ท.จีระ ยาฟอง สว.ส.รน.3กก.6บก.รน. สถานีตำรวจน้ำเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ศูนย์วิทยุตำรวจน้ำเกาะสมุย ได้รับการติดต่อจากเรือประมงสมบัติไพบูลย์ว่า สามารถช่วยเหลือลูกเรือประมงชาวพม่าได้ 2 คน ขณะกำลังเกาะลังโฟมลอยคออยู่กลางทะเล ห่างจากเกาะพะงันประมาณ 30 ไมล์ทะเล ส่วนลูกเรืออีก 13 คน ยังสูญหาย ไต๋กงเรือประมงสมบัติไพบูลย์แจ้งว่า ขณะที่ทำประมงอยู่บริเวณเกาะพะงัน-เกาะสมุย สังเกตเห็นคนร้องขอความช่วยเหลือลอยคออยู่กลางทะเล 2 คน จึงเข้าไปช่วยเหลือพบว่าเป็นชายชาวต่างด้าว สัญชาติพม่า อยู่ในสภาพอิดโรย สอบถามลูกเรือประมงเบื้องต้นทราบว่า เป็นลูกเรือของเรือประมงศิลาแก้ว 3 เดินทางจากอ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร มาทำประมงบริเวณเกาะพะงัน-เกาะสมุย ในคืนวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ทะเลมีคลื่นลมแรงมาก คลื่นได้ซัดจนเรือจมไต๋กงเรือและลูกเรือที่มากับเรือ 15 คน มีคนไทย 4 คน พม่า 11 คน กระจัดกระจายสูญหายไป ส่วนลูกเรือทั้ง 2 คน เกาะลังโฟมจนมาพบเรือประมงเข้าช่วยเหลือ

ไต๋กงเรือประมงสมบัติไพบูลย์กล่าวว่า ลูกเรือประมงของตนที่เป็นชาวพม่าได้พูดคุยกับลูกเรือประมงที่ช่วยเหลือไว้ได้ทราบว่า ลูกเรือดังกล่าวได้ปล้นเรือศิลาแก้ว 3 มา

โดยฆ่า 4 คนไทยแล้วโยนทิ้งทะเล ก่อนจะนำเรือไปขายต่อ ระหว่างทางเกิดน้ำมันหมดไม่สามารถวิ่งได้ และสังเกตเห็นว่าบริเวณดังกล่าวมีเรือประมงอยู่หลายลำ จึงคิดกับเพื่อนๆ ลูกเรือให้ทำเป็นเรือจมเพื่อหนีความผิด ก่อนจะลอยคอเกาะลังโฟมว่ายน้ำไปขอความช่วยเหลือกับเรือประมงใกล้เคียง ระหว่างทางทะเลมีคลื่นลมแรง คลื่นได้ซัดกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง ต่อมามีนายเล็ก ไต๋กงเรือศิลาแก้ว แจ้งว่า เรือประมงอวนลากชื่อเรือศิลาแก้ว 3 ซึ่งเดินทางออกจากจ.สมุทร สาคร เมื่อ 10 วันก่อนหน้านี้ พร้อมลูกเรือ 15 คน เป็นชาวไทย 4 คนและแรงงานชาวต่างด้าว 11 คน ขาดการติดต่อไป จึงน่าเชื่อว่าแรงงานต่างด้าว 2 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือเป็นเรือประมงลำเดียวกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสมุยได้รับแจ้งจากเรือประมงสมบัติไพบูลย์ว่า จะนำลูกเรือชาวพม่ามาส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะสมุย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์