รวบ2นาซีเล็งพลีชีพฆ่าโอบามา


เมื่อ 28 ต.ค. บีบีซีและเอพีรายงานว่า ตำรวจอเมริกันจับกุมตัวสาวกนีโอนาซี 2 คนในรัฐเทนเนสซี ฐานวางแผนลอบสังหารนายบารัก โอบามา ผู้สมัครผิวสีชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในนามพรรคเดโมแครต ด้วยการขับรถด้วยความเร็วสูงพุ่งเข้าใส่และใช้อาวุธปืนกราดยิง ทั้งมีแผนสังหารหมู่นักเรียนผิวดำนับร้อยคนเพื่อบูชาฮิตเลอร์

ผู้ต้องหาทั้งสองคนมีชื่อว่า นายแดเนียล โควาร์ต วัย 20 ปี ชาวเมืองเบลส์ รัฐเทนเนสซี และนายพอล ชาเลสแมน วัย 18 ปี ชาวเมืองเวสต์เฮเลนา รัฐอาร์คันซอ รู้จักกันผ่านทางเว็บไซต์อินเตอร์เน็ตประมาณ 1 เดือนก่อน และมีแนวคิดคลั่งไคล้ลัทธินีโอนาซี ซึ่งเชิดชูคนผิวขาวและเหยียดหยามคนผิวสีอื่นๆ

นายโควาร์ตและนายชาเลสแมนโกนศีรษะแสดงออกถึงการเป็นสาวกนีโอนาซีอย่างเปิดเผย ก่อนถูกจับกุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบรถของผู้ต้องหามีการเขียนข้อความเหยียดสีผิวอย่างร้ายแรงและวาดภาพ สวัสดิกะ สัญลักษณ์กลุ่มนาซีเอาไว้ จึงเรียกมาตรวจสอบขยายผล โดยพบอาวุธปืน 5 กระบอก ขณะที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ตามแผนของคนร้าย ก่อนลงมือลอบสังหารนายโอบามา ทั้งสองมีแผนบุกยิงสังหารหมู่นักเรียนผิวดำ 88 คน และฆ่าตัดหัวนักเรียนผิวดำอีก 14 คน ซึ่งตัวเลข 88 และ 14 เป็นสัญลักษณ์ที่สาวกลัทธินีโอนาซีใช้บูชาฮิตเลอร์และขบวนการนาซี ส่วนปฏิบัติการลอบฆ่านายโอบามา อาจทำไม่สำเร็จ แต่พร้อมยอมตาย

ด้านนายโอบามา กล่าวถึงคดีนี้ว่า ไม่รู้สึกวิตกกังวลอะไรเพราะคนร้ายไม่ใช่ตัวแทนประชาชนที่แท้จริงในสังคมสหรัฐ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา
นายโอบามาตกเป็นเป้าขู่ฆ่าจำนวนมาก ทำให้ทางการต้องส่งหน่วยสืบราชการลับมาคอยอารักขาจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์การให้ความคุ้มครองผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์