รวบ2ช่างกลปล้นเสื้อพละบนรถเมล์

"ยิงกันบนรถเมล์"


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 13 ก.ย. ร.ต.ท.ประวุฒิ ผิวจันทร์ ร้อยเวรสภ.อ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งว่า มีเหตุนักเรียนยิงกันด้วยอาวุธปืนบนรถ 2 แถวประจำทาง สายปากน้ำ-บางพลี มีผู้ได้รับบาด เหตุเกิดที่บริเวณปากซอย 8 ถ.แพรกษา ม.3 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่านายสันติภาพ โมป้อ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ปวช.1/5 ช่างกลโรงงาน โรงเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพ ยืนไม่สวมเสื้อ พร้อมเพื่อนร่วมสถาบันอีกจำนวน 2 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนางประภัย รัตน์น้อย อายุ 70 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณต้นขาด้านซ้ายจำนวน 1 นัด จึงนำตัวส่งร.พ.สมุทรปราการ


"วิ่งขึ้นรถจี้ให้ถอดเสื้อ"


จากการสอบสวนนายสันติภาพ ให้การว่าขณะที่ตนนั่งรถกลับจากโรงเรียนพร้อมเพื่อนอีก 3 คน มีนักเรียนโรงเรียนนิดาบริหารธุรกิจและวิศวกรรมจำนวน 5 คน ยืนอยู่ริมทางและโบกมือให้รถจอด เมื่อรถจอดเด็กในกลุ่มจำนวน 3 คน วิ่งขึ้นมาบนรถพร้อมกับใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดจี้ที่ท้องของเพื่อน และบอกให้ตนถอดเสื้อออก ตนจึงถอดออก จากนั้นชายทั้ง 3 เอาเสื้อของตนไป และวิ่งลงจากรถ พร้อมกับยิงสวนขึ้นมา 1 นัด ทำให้ลูกกระสุนไปถูกคุณยายได้รับบาดเจ็บ

ในขณะที่คุณยายประภัยให้การว่า นั่งรถ 2 แถวประจำทางสายปากน้ำ-บางพลี มารับหลานชายอายุ 8 ขวบ จากร.ร.คลองมหาวงศ์ เป็นประจำทุกวัน กระทั่งวันเดียวกันนี้ มารับหลานชายตามปกติ ขณะเกิดเหตุหลานชายกลัวจนตัวสั่นตนจึงกอดหลานชายไว้แน่น เห็นกลุ่มที่ก่อเหตุวิ่งลงจากรถก็สบายใจที่ไม่มีเหตุร้ายอะไร นึกไม่ถึงว่าพวกเด็กเหล่านั้นจะยิงปืนสวนขึ้นมาอีก


"แจ้งสกัดจับทันควัน"


ต่อมาตำรวจจึงวิทยุสกัดจับกุมคนร้าย กระทั่งสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุไว้ได้จำนวน 2 คน ทราบชื่อสุภารัตน์ จาดเมือง อายุ 19 ปี นักเรียน ปวช.3 แผนกช่างยนต์ โรงเรียนนิดาบริหารธุรกิจและวิศวกรรม และนายวัชระพงษ์ นาเสงี่ยม 17 ปี นักเรียนชั้น ปวช.3 แผนกช่างยนต์ โรงเรียนนิดาบริหารธุรกิจและวิศวกรรม ซึ่งให้การรับสารภาพว่า อยากได้เสื้อพละของโรงเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพ เพื่อเอาไปอวดเพื่อนๆ ในโรงเรียนเดียวกัน แต่ไม่ได้เป็นคนก่อเหตุยิงปืน คนก่อเหตุนั้นได้หลบหนีไปก่อนแล้ว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหากับช่างกลทั้ง 2 คน คือ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ที่ยังหลบหนีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์