รวบ แก๊งขโมยกะโหลกมนุษย์ ทำคุณไสย

รวบ แก๊งขโมยกะโหลกมนุษย์ ทำคุณไสย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.)
 
พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปประจ่าง รรท.ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับกุมนายวรเชษฐ์ หรือปาร์ค ถาวรเพียร อายุ 18 นายศิงขร หรือพจน์ เครือแดง อายุ 42 ปี และนายนิพนธ์ หรือปั้ม ศรีสุข อายุ 35 ปี พร้อมของกลางกะโหลกศีรษะมนุษย์ 5 หัว ตำราไสยศาสตร์ 8 ใบ เลื่อยไฟฟ้า 1 อัน กระดาษรูปอักขระ 4 ชิ้น เศษกระดูก และอื่นๆ รวม 12 รายการ

พล.ต.ต.คำรณวิทย์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 เมษายน พ.ต.อ.นิรุธ ประสิทธิเมตต์ ผกก.สภ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
 
รับแจ้งพบกะโหลกศีรษะมนุษย์จำนวน 5 หัว บรรจุอยู่ในกระสอบลอยน้ำมาติดอยู่บริเวณตอม่อสะพานคลอง 13 หมู่ 6 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี ทาง สภ.ธัญบุรี และ พ.ต.อ.วรพจน์ ชูเชิด ผกก.สส.ภ.จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับสืบสวนจนทราบว่าเป็นของนายวรเชษฐ์ นายนิพนธ์ จึงเข้าจับกุม และนายธวัชชัย หรือบี อ่อนสมทรง ระหว่างหลบหนี และนำตัวนายวรเชษฐ์ มาสอบสวนปากคำ รับสารภาพว่าเมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน 2554 ทราบว่าหากหากะโหลกมนุษย์มาก็สามารถขายได้ จึงร่วมกับนายธวัชชัย และนายนิพนธ์ ไปลักกะโหลกศีรษะที่โกดังเก็บศพวัดพิชิตปิตยาราม คลอง 13 ต.บึงน้ำรักษ์ แล้วนำไปขายให้กับนายศิงขร หรืออาจารย์พจน์ ในราคา 1,200 บาท เงินที่ได้แบ่งกันไปหาซื้อยาบ้ามาเสพ


พล.ต.ต.คำรณวิทย์กล่าวว่า พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบก.ภ.จังหวัดปทุมธานี
 
และชุดจับกุมเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 168 หมู่ 3 ต.บึงน้ำรักษ์ ของนายศิงขร พบของกลางพยานหลักฐานทางคดี นายศิงขรรับสารภาพว่ารับซื้อหัวกะโหลกจากนายวรเชษฐ์ นายธวัชชัย และนายนิพนธ์มา ส่วนหัวกะโหลกที่มีผู้พบจำนวน 5 หัว นั้นขโมยมาจากสุสานเม่งหุย (มูลนิธิไตรสรณะพุทธสมาคมชลบุรี) หมู่ 10 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อประมาณเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อนำมาประกอบพิธีกรรมเกี่ยวกับคุณไสย (ปั้นเหน่ง) โดยร่วมกับนายนิพนธ์ใช้เครื่องเจียรไฟฟ้าเจาะเอาชิ้นส่วนจากหัวกะโหลกบางส่วนออกไป ส่วนที่เหลือของกะโหลกว่าจ้างให้นายนิพนธ์ไปเผาทำลายทิ้ง แต่นายนิพนธ์กลับเอาไปใส่กระสอบโยนทิ้งน้ำบริเวณคลอง 13 จนมีผู้มาพบดังกล่าว


นายศิงขรกล่าวว่า ก่อนลงมือก่อเหตุได้ลงพื้นที่ดูลาดเลาเพราะเคยบวชเป็นพระที่ย่านดังกล่าวรู้จักสถานที่ดี จากนั้นนำชิ้นส่วนมาเจียรเพื่อเอาเป็นฐานรองเทียนและธูปหัวหุ่นสามีภรรยาเข้าหากัน กะโหลกหนึ่งจะเจียรได้ 4-6 ชิ้นต่อหัว ศึกษาจากตำราที่วางขายทั่วไป

"ทำแล้วหลายเดือนโดยมีลูกค้าเดือนละ 2 ราย ค่าบริการใช้จ่ายจะคิดค่าครูหนึ่งสลึง เมื่อสำเร็จแล้วลูกค้าจะให้ค่าสมนาคุณครั้งละไม่เกิน 2,000 บาท ที่ทำได้ผลสำเร็จเพราะผัวเมียคู่นั้นเขาหายโกรธกัน ไม่ได้สำเร็จเพราะวิชาอาคม"นายศิงขรสารภาพ

นายวรเชษฐ์กล่าวว่า หลังจากขโมยมาแล้วก็รู้สึกว่าถูกเจ้าของกะโหลกตามมาหลอกหลอน มาร้องไห้ ขอหัวกะโหลกคืน บางครั้งมากระโดดเกาะหลัง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์