รวบ ร.ต.อ.เก๊-หลอกสาวนับ 10 ราย

รวบ ร.ต.อ.เก๊-หลอกสาวนับ 10 ราย

วันนี้ ( 18 มิ.ย. ) พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก.สน.บางซื่อ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนาย ไชยยงค์ รอเดช อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 1 ต.โคกตูม อ.หนองแค จ.สระบุรี ผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อลวงหญิงสาวหลายราย พร้อมของกลาง เครื่องแบบตำรวจ 1 ชุด อาวุธปืนปลอม กุญแจมือ บัตรข้าราชการตำรวจปลอม 1 ใบ หนังสือคู่มือการปฏิบัติสำหรับตำรวจ 1 เล่ม หนังสือคู่นายร้อยตำรวจสามพราน 1 เล่ม เครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง

รองผบก.น.2 เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก น.ส.ยุ้ย(นามสมมุติ) ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ว่าถูกผู้ต้องหาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร.ต.อ. ตำแหน่งรองสว.กก.3 บก.ปส.3 บช.ปส. หลอกลวงเอาทรัพย์สิน พร้อมทั้งอ้างว่ารู้จักกับผู้หลักผู้ใหญ่ สามารถฝากเข้าทำงานที่ป.ป.ส.ได้ โดยผู้เสียหายรู้จักกับผู้ต้องหาทางอินเทอร์เน็ต ผ่านช่องทางแชทไออาร์ซี (Chat I R C) แล้วได้คุยกันเรื่อยมา ก่อนจะแลกอีเมล์เพื่อคุยกันผ่าน เอ็มเอสเอ็น(MSN) หลังคุยได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ผู้เสียหายเกิดความไว้วางใจ จึงแลกเบอร์โทรศัพท์มือถือ ได้ติดต่อพูดคุยกันเรื่อยมา และนัดพบกันครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า ในครั้งแรกที่นายไชยยงค์นัด น.ส.ยุ้ยไปพบนั้น ได้นัดไปที่ห้องพักของนายไชยยงค์ ย่านซอยอินทามระ29 เมื่อไปพบตามนัดหมายนายไชยยงค์ได้แสดงบัตรข้าราชการตำรวจ ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นบัตรปลอม ระบุชื่อ ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ นันทวัตร และให้ น.ส.ยุ้ยดูชุดข้าราชการตำรวจยศ ร.ต.ท. ที่แขวนอยู่ในตู้เสื้อผ้า พร้อมทั้งอ้างว่าเพิ่งได้ติดยศ ร.ต.อ. ยังไม่ได้ซื้อดาวมาติดเพิ่ม ก่อนนายไชยยงค์จะทำทีโทรศัพท์ไปที่ ปปส. คุยกับปลายสายว่าใครเข้าเวร และใช้เช็คประวัติเสมือนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้น.ส.ยุ้ยตายใจ หลงเชื่อว่านายไชยยงค์เป็นตำรวจจริง ก่อนล่อลวงว่าสามารถช่วยให้ น.ส.ยุ้ยเข้ารับราชการที่ ป.ป.ส.ได้ เพราะรู้จักมักคุ้นกับผู้ใหญ่ แต่ต้องมีค่าดำเนินการ น.ส.ยุ้ยจึงจ่ายเงินค่าดำเนินการดังกล่าวไปจำนวน 58,000 บาท เพื่อใช้วิ่งเต้นเข้ารับราชการ และยังมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นอีกมากมาย

พ.ต.อ.เจริญ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในเวลาต่อมา น.ส.ยุ้ย เกิดเอะใจว่านายนายไชยยงค์เป็นตำรวจปลอม เพราะห่างหายไปไม่ยอมติดต่อกลับ จึงเดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อให้ตรวจสอบข้อมูลว่านายไชยยงค์ที่ใช้ชื่อ ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ นั้นเป็นตำรวจจริงหรือไม่ ผลปรากฏว่าชื่อตำรวจคนดังกล่าวไม่มีอยู่จริง จึงทำการวางแผนให้ผู้เสียหายนัดหมายนายไชยยงค์มาเพื่อจับกุม กระทั่งเวลา 20.30 น. วันนี้( 18 มิ.ย.) ผู้เสียหายได้นัดนายไชยยงค์มาที่ร้านจิ้มจุ่มวิภา ถ.วิภาวดี-รังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนนำตัวไปค้นที่ห้องพักที่ย่านซอยอินทามระ29 และพบของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนนายไชยยงค์ ให้การรับสารภาพว่า ปลอมเป็นตำรวจมากว่า 1 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ทำงานรับเหมา โดยตนเป็นช่างไฟฟ้า วางระบบไฟฟ้า ช่วงนี้อยู่ระหว่างว่างงาน ส่วนการปลอมเป็นตำรวจนั้น ตนเองนึกสนุก อีกทั้งยังต้องการใช้จีบสาว ที่ผ่านมามีหญิงสาวหลงเชื่อกว่า 10 รายแล้ว แต่ไม่ได้เอาไปเบ่งหรือวิ่งเต้นเรียกรับเงิน หรือขูดรีด ที่ทำไปเป็นเรื่องหลอกลวงผู้หญิงอย่างเดียว ส่วนเครื่องแบบตำรวจเป็นของเพื่อนที่เคยเป็นตำรวจ และตนก็หาซื้อดาวมาติดยศเอง และบัตรข้าราชการตำรวจก็เพิ่งทำมา โดยมีคนรู้จักในบ่อนย่านรังสิตติดต่อทำให้ เพราะตนต้องการมีบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจ เพื่อให้สมจริง ซึ่งตนส่งเพียงแค่รูปถ่ายให้ และเขาก็ดำเนินการทำบัตรปลอมให้ ในราคา 1 หมื่นบาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหาปลอมเอกสารและใช้เอกสารราชการปลอม และอาจจะมีข้อหาอื่นอีก หากมีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติม โดยหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อจับกุมตัวนายไชยยงค์ที่อ้างเป็นตำรวจได้ ก็ฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายที่เคยถูกนายไชยยงค์หลอกลวงสามารถมาชี้ตัวและแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่สน.บางซื่อ

สำหรับนายไชยยงค์ ก่อนหน้านี้มีประวัติถูกออกหมายจับ เลขที่ 910/2550 ลงวันที่ 27 เม.ย.2550 ศาลอาญาจังหวัดธัญบุรี ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นที่มิใช่ภรรยาของตน โดยข่มขู่ด้วยประการใดๆ โดยหญิงนั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืน และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง และทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ในท้องที่ สภ.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และยังมีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินดีไว้ที่บก.ปอท.อีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์