รวบ พ.ต.ท.แก๊งเชิดรถ

ส่งไปขายที่เขมร ครรชิต แตงจุ้ยอดีตสีกากีคนดังพันคดีเสี่ยติงนัง

ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์


โปลิศกองปราบฯ เจ๋งบุกตะครุบตัว “พ.ต.ท.ครรชิต แตงจุ้ย”

สีกากีคนดัง นรต.36 อดีตรอง ผกก.จร.สน.บางรัก ร่วมกับพวกปลอมแปลงเอกสารทางราชการ โดยออกอุบายทำทีให้เพื่อนร่วมแก๊ง ไปตระเวนเช่ารถตามเต็นท์ หัวเมืองท่องเที่ยว ก่อนขโมยรถส่งขายเขมร จนท.พบข้อมูลมีหมายจับคดี "เสี่ยติงนัง" หนุ่มสจ๊วตสายการบิน ลุฟท์ฮันซ่า ที่หายตัวไร้ร่องรอย พร้อมรถเบนซ์คันหรู เมื่อปี 42  
 
เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 พ.ย. พล.ต.ต.ภูวดล วุฑฒกนก ผบก.ภ.จ.กระบี่ พร้อม พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผกก. 1 ป. พร้อมพวกจับกุมตัวผู้ต้องหาในการปลอมแปลงเอกสาร และในข้อหาฆ่าผู้อื่น โดยผู้ต้องหาประกอบด้วย พ.ต.ท.ครรชิต หรือ พ.ต.ท.กรณ์ แตงจุ้ย (นรต.36) หรือนายภัทรธร ทรัพย์วรา อดีต รอง ผกก.จร.สน.บางรัก กท. นายกำพล ภิบาลกุล น.ส.ประภัสสร มาตวงศ์ พร้อมของกลางรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน กฉ 8132 ภูเก็ต เอกสารปลอมบัตรอนุญาตขับขี่รถยนต์ ของนายมานพ ดิษฐะ และบัตรประจำตัวประชาชนนางสุภาภรณ์ บุรุษสุจริต โดยจับ กุมตัวได้ที่ สถานี บขส.กระบี่
 
ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางบริษัทเอ็นดีซีทราเวลแอนด์คาร์เร้น จำกัด จังหวัดกระบี่

ซึ่งเปิดบริการเช่ารถยนต์ให้กับนักท่องเที่ยว แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพ นำเอกสารปลอมมาติดต่อขอเช่ารถยนต์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวนายกำพล  และ น.ส.ประภัสสร ซึ่งทั้งสองให้การรับสารภาพ ว่ายังมีเพื่อนร่วมแก๊งที่ร่วมปลอมแปลงเอกสาร เพื่อนำรถไปขายอีกหนึ่งคน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการซ้อนแผนโดยให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน นัดหมายส่งมอบรถเพื่อนำขึ้นมากรุงเทพมหานคร โดยนัดส่งมอบรถที่ บขส.กระบี่ 
  

ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เมื่อถึงเวลานัดหมาย

ทาง พ.ต.ท. ครรชิต ได้เดินทางมารับรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมดังกล่าว และจากการตรวจสอบยังพบว่า พ.ต.ท.ครรชิต มีหมายจับศาลอาญา เลขที่ 3068/49 ท้องที่ สน.ลาดพร้าว และหมายจับของศาลอาญา เลขที่ 3921/49 1221/49 ของท้องที่ สน.เตาปูน กท. ในข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปลอม ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม
 
ภายหลังจึงนำตัวมาสอบสวน ทั้งสามให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารของทางราชการ เพื่อร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย แต่ผู้ต้องหา ยังให้การเพิ่มเติมว่า ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งอีก 10 คน มีทั้งข้าราชการในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ โดยจะทำทีเช่ารถในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต กระบี่ และกรุงเทพฯ เมื่อเช่ารถมาได้แล้วจะขโมยรถไปส่งขายที่ ประเทศเพื่อนบ้าน ตามชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในราคาคันละ 3-5 แสนบาท จากนั้นนำตัวทั้งหมดส่งดำเนินคดีต่อไป
 
สำหรับ พ.ต.ท.ครรชิต เป็นผู้ต้องหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม

และใช้เอกสารสิทธิปลอม และปลอมตั๋วเงิน ของนายชัยวัตน์ หรือแขก รุ่งเรือง อายุ 38 ปี หรือเสี่ยติงนัง สจ๊วตสายการบิน ลุฟท์ฮันซ่า และเป็นนายทุนเงินกู้ตามบ่อนการพนัน ก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย พร้อมรถเบนซ์คันหรู จากคอนโดฯ ที่พักย่านลาดพร้าว เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 42 และจากการสืบสวนทราบว่า นายชัยวัตน์ ถูกอุ้ม โดยมีสาเหตุมาจากเรื่องหนี้สินในบ่อนการพนัน โดยมีตำรวจ สน.บางรัก 3 นาย เข้าไปมีส่วนพัวพัน
  
กระทั่งมีการออกหมายจับ พ.ต.ท. ครรชิต จ.ส.ต.ประเสริฐ สุทธิศักดิ์ และ ส.ต.ท. ยุทธนา เติมภักดี ในข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร ส่วนคดีอุ้มฆ่านายชัยรัตน์ ยังไม่มีการออกหมายจับ เนื่องจากยังไม่พบศพของนาย    ชัยวัตน์ ต่อมากองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน กระทั่ง พ.ต.ท.ครรชิต และ จ.ส.ต.ประเสริฐ หลบหนีไปประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วน ส.ต.ท.ยุทธนา เข้ามอบตัวสู้คดี และถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี


ต่อมาเมื่อกลางดึก วันที่ 29 ก.พ. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ครรชิต ได้บินกลับประเทศไทย แล้วเข้ามารายงานตัวกับ ร.ต.ท.นิโรจน์ ผลบุญ ร้อยเวร สน.ลาดพร้าว ที่เข้าเวรอยู่ในขณะนั้น ตามหมายจับข้อหาปลอมแปลงเอกสาร พร้อมกับให้การปฏิเสธ โดยจะขอให้การในชั้นศาล แต่เนื่องจาก พ.ต.ท.ครรชิต ได้มารายงานตัวตามหมายจับเก่า ที่ออกโดยกระทรวงมหาดไทย แต่รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้ศาลเป็นผู้ออกหมายจับ หมายจับเก่าจึงถูกยกเลิกไป กระทั่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าวนำตัว พ.ต.ท.ครรชิต พร้อมสำนวนการสอบสวนส่งให้อัยการดำเนินการในวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว

ด้าน นายอำนวย เปลี่ยนจิตรดี อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 ได้นัดให้ พ.ต.ท.ครรชิต มาฟังคดีนี้ในวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนมาก่อเหตุดังกล่าว


ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 23.30 น. วันเดียวกัน ตำรวจกองปราบ ได้คุมตัว พ.ต.ท.ครรชิต มามอบให้พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อดำเนินคดีข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ที่เจ้าตัวมีหมายจับอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัว เข้าห้องสอบสวนทันที และไม่ให้ใครเข้าร่วมรับฟังอย่างเด็ดขาด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์