รวบ ปลัดเก๊ เรียกเก็บเงินวิ่งเต้นโยกย้าย มีผู้ตกเป็นเหยื่อเพียบ

รวบ ปลัดเก๊ เรียกเก็บเงินวิ่งเต้นโยกย้าย มีผู้ตกเป็นเหยื่อเพียบ

นายอำเภอสัตหีบ บุกจับปลัดเก๊ หลังทำหนังสือราชการขอสนับสนุนเงินจัดทีมฟุตบอล ลงนามนายอำเภอสัตหีบ ตระเวนขอเก็บเงินสนับสนุน มีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย สูญเงินนับแสนบาท

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 ก.ย. นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี
 
พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รองผกก.สส.สภ.สัตหีบ นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ได้ร่วมกันจับกุม นายสรันย์ หรือเจ โมกขศักดิ์ อายุ 28 ปี พักบ้านเลขที่ 17/11 ม.4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ จ.603/2556 คดีปลอมแปลงเอกสาร ใช้เอกสารราชการปลอม และแอบอ้างตัวเป็นปลัดอำเภอ หลอกลวงเรียกเก็บเงินค่าสปอนเซอร์ในการจัดตั้งทีมแข่งฟุตบอล จากห้างร้านและหน่วยงานราชการต่าง ๆ

นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ส.ค.56 ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ อายุ 33 ปี

เจ้าของห้างทองสุพัตรา ห้างโลตัสสัตหีบ ได้เข้ามาร้องเรียนกับที่ว่าการอำเภอสัตหีบ พร้อมแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.เอกชัย มูลลี พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ หลังถูกผู้ต้องหาซึ่งอ้างตัวเป็นปลัดอำเภอสัตหีบ มาขอรับการสนับสนุนเงินจำนวน 15,000 บาท เพื่อใช้สนับสนุนทีมฟุตบอลตัวแทนอำเภอสัตหีบเข้าแข่งขันฟุตบอลประชาชนทั่วไปในศึกลูกหนัง “ร่วมใจ ใช้กีฬาต้านยาเสพติดคัพ ครั้งที่ 11 ซึ่งเป็นหนังสือทางราชการลงนาม นายอำเภอสัตหีบ จึงหลงเชื่อร่วมบริจาคเงินสนับสนุน นอกจากนี้ ยังมีนักการเมืองท้องถิ่นอีกหลายราย ถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกัน จึงได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายจนทราบว่า มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่แสมสาร จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว พร้อมตรวจยึดของกลางเป็น เอกสารปลอมแปลงของทางราชการกว่า 100 ฉบับ เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องสแกนเนอร์ เครื่องปริ้นเตอร์ และตรายาง
 
เบื้องต้น นายสรันย์ หรือเจ โมกขศักดิ์ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ก่อนหน้าเคยถูกจับกุมคดีปลอมแปลงเอกสารมาแล้ว

ซึ่งศาลสั่งจำคุกเรือนจำชลบุรี เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน หลังออกมาได้ประมาณ 1 ปี ยังไม่มีงานทำ จะได้นำวิชาโจรที่เคยใช้หลอกลวงชาวบ้าน มาหากินอีกครั้ง ด้วยวิธีปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ทำนามบัตรปลอม ก่อนหาข้อมูลเหยื่อจาก GOOGLE โดยมุ่งเป้าเป็นกลุ่มคนมีฐานะ คนชั้นสูง และนักการเมืองระดับชาติ เมื่อมีข้อมูล ประกอบกับแต่งตัว พูดจามีวาทศิลป์ และวางตัวดี ทำให้เหยื่อตายใจ เสียเงินบริจาคมาแล้วหลายราย นอกจากนี้ ยังเข้าตีสนิทกับนักการเมืองระดับชาติ นักการเมืองท้องถิ่น และข้าราชการทหารเรือ เพื่อเจรจาสามารถโยกย้าย และผ่านสอบเลื่อนยศสูงขึ้นได้ ซึ่งขณะนี้พบมีผู้หลงกลแล้วเกือบ 10 ราย สูญเงินนับแสนบาท.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์