รวบ ต๊ะ โอรส สมาชิกแก๊งโอรสรุ่นที่ 3 ข้อหา ชิงทรัพย์-รับของโจร

รวบ ต๊ะ โอรส สมาชิกแก๊งโอรสรุ่นที่ 3 ข้อหา ชิงทรัพย์-รับของโจร

เมื่อ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิพันธุ์ ผกก.สน.บางพลัด
 
พ.ต.ต.ธีรภาส ยั่งยืน สว.สส. พร้อมฝ่ายสืบสวนได้ควบคุมตัวนายนพดล นันต๊ะ อายุ 20 ปี หรือ ต๊ะ โอรส หนึ่งแก็ง โอรส รุ่นที่ 3 ผู้ต้องในคดี ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ รับของโจร โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องแบ่งเช่าในบ้านเลขที่ 134 ซอยชัยพฤกษ์ 13 แขวงและเขตตลิ่งชัน พร้อมของกลางรถ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน ปรล 266 กรุงเทพมหานคร กระเปาสะพาย 1 ใบ พร้อมเอกสารสำคัญของผู้เสียหาย และเงินสดจำนวน 400 บาท

พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมานายนพดล ร่วมกับนายชัยมงคล ไปรเวทย์ หรือ อาร์มโอรส
 
ขับขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าวก่อเหตุชิงทรัพย์ นางสาวนิชานุช ยศบุญหาญ อายุ 36 ปี และนายนพดล ได้ใช้อาวุธมีดสปาต้า ลงไปขู่ผู้เสียหายจนได้ทรัพย์สินประกอบด้วย กระเป๋าสะพาย 1 ใบ เงินสด 400 บาท โทรศัพทย์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง 1เครื่อง พร้อมเอกสารสำคัญทางราชการและเอกสารส่วนตัว เหตุเกิดเป็นบริเวณทางเดินเท้าปากซอยทางเข้าหมู่บ้านพระปิ่น 1 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด แล้วหลบหนีไป กระทั่งเวลา 00.30 น. วันที่24 มิ.ย. พ.ต.ต.ธีรภาส สืบทราบว่าผู้ต้องหานั้นอาศัยอยู่ในห้องแบ่งเช่าดังกล่าวจึงนำกำลังเข้าไปจับกุม และนายชัยมงคลไหวตัวทันหลบหนีไปได้

จากการสอบสวนนายนพดล ให้การว่า ตนเป็นสมาชิกของแก็งค์ โอรสรุ่นที่ 3
 
เคยโดนจับคดีวิ่งราวทรัพย์ในท้องที่ สน.บางขุนนนท์ และ สน.บุปผาราม ติดคุกที่เรือนจำพิเศษ ธนบุรี อยู่ 2 ปี 6 เดือน พึ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากพ้นโทษก็ไม่ได้ทำงานอะไรเป็นหลักแหล่ง สาเหตุที่ก่อเหตุในครั้งนี้เนื่องจากว่า นายชัยมงคลต้องการเงินไปจ่ายค่าเช่าห้องที่ค้างอยู่หลายเดือน ส่วนตน ไม่ได้เดือดร้อนอะไรเพราะพี่สาวให้เงินใช้อยู่แล้ววันละ 100 บาท

ตรวจสอบประวัตินายนพดล ยังมีหมายจับข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ท้องที่ สน.ตลิ่งชัน

ส่วนนายชัยมงคลที่ยังหลบหนีพบว่าเมื่อปี พ.ศ.2551 เคยต้องโทษคดี พรากผู้เยาว์ ท้องที่สน.บางกอกน้อย ปี พ.ศ.2552 คดีครอบครองยาเสพติด สน.บางยี่เรือ ปี พ.ศ.2554 คดีครอบครองเสพยาเสพติด ท้องที่สน.บางกอกน้อย นอกจากนี้ยังมีหมายจับข้อหาวิ่งราวทรัพย์ สน.บางกอกใหญ่ อีกด้วย
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะติดตามตัวนายชัยมงคลมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์