รวบ 4 หนุ่ม ยิงป.6 ดับสยองคาชุดนร. อ้างเด็กมองหน้า

รวบ 4 หนุ่ม ยิงป.6 ดับสยองคาชุดนร. อ้างเด็กมองหน้า

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 1 ก.พ. พ.ต.ท.อิศรพงศ์ จินา รอง ผกก.ป.สภ.กันตัง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กันตัง และชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการสืบสวนภาค 9 พร้อมเจ้าหน้าที่ดำน้ำจากมูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้นำตัวนายวรพงศ์ คงรักษ์ อายุ 23 ปี  1 ใน 4 ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า ด.ช.เอ (นามสมติ) อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.6 ของ ร.ร.แห่งหนึ่งใน อ.กันตัง ไปชี้จุดและแสดงท่าทางการทิ้งอาวุธปืน ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำตรัง 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 ม.ค. ร.ต.อ.สมชาย แสงศรี ร้อยเวร สอบสวนสภ.กันตัง รับแจ้งเหตุวัยรุ่นยิงกันบริเวณถนนภายในหมู่บ้านวังทอง  หลังรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุพบร่าง เด็กชายนอนจมกองเลือดเสียชีวิต ตามร่างกายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. ที่บริเวณหน้าอกขวา 2 แผล บริเวณหลังด้ายซ้าย 1 แผล และบริเวณต้นแขนซ้ายด้านใน 2 แผล ในขณะที่ผู้ตายยังสวมเครื่องแบบชุดนักเรียน เสื้อสีขาว และกางเกงสีกากี  ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุอาศัยความมืดหลบหนีไป

 โดยตลอดทั้งคืนทั้งวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังทำการสืบทราบและกดดันเพื่อไล่ล่ากลุ่มคนร้ายอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายมีจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายวรพงษ์ คงรักษ์ อายุ 23 ปี นายสุรสิทธิ์ หยีหนำ อายุ 20 ปี นายโอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และนายบอย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ทั้งหมดเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ อ.กันตัง จ.ตรัง  ได้หลบซ่อนตัวอยู่บนภูเขา ซึ่งเป็นสวนยางพาราบ้านบางเป้า ม.3 ต.บางเป้า และเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับบ้านพักของผู้ต้องหาทั้งหมด จนกระทั่ง นายถาวร คงรักษ์ อายุ 45 ปี บิดาของ นายวรพงษ์ ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนยิง ด.ช.เอ พร้อมพวกอีก 3 คน ได้เข้ามอบตัวที่ สภ.กันตัง

 ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ขณะที่พวกตนทั้ง 4 คน กำลังขับขี่รถ จยย. ไปตามเส้นทางถนนในหมู่บ้านวังทอง และบังเอิญสวนทางกับกลุ่มของ เด็กชายผู้เสียชีวิต ซึ่งขับขี่รถ จยย. ซ้อนกันมาพร้อมพวกอีก 2 คน ปรากฏว่า พอกลุ่มผู้ตายเห็นหน้ากลุ่มของตน ก็ใช้อาวุธปืนพกสั้น ชนิดไทยประดิษฐ์ ยิงใส่พวกตน จำนวน 1 นัด แต่โชคดียิงพลาด ก่อนขับขี่รถ จยย.หนีไปตามเส้นทาง ม.4 ต.บางเป้า อ.กันตัง พวกตนจึงรีบขับขี่รถ จยย.ไล่ตามไปประมาณ 2 กม. จนทัน

 อย่างไรก็ตาม เมื่อเห็นอีกฝ่ายกำลังเปลี่ยนกระสุนเพื่อเตรียมจะยิงอีก พวกตนจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ร่าง ด.ช.เอ ซึ่งนั่งตรงกลาง และเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเพื่อนอีก 2 คน วิ่งหลบหนีเข้าป่าไป จากนั้นพวกตนก็นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ไปโยนทิ้งบนสะพานข้ามแม่น้ำตรัง พื้นที่ ม.4 ต.บางเป้า อ.กันตัง ดังกล่าว โดยที่พวกตนไม่รู้สึกกลัวหรือตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น ได้หาซื้อมาจากพื้นที่ อ.นาโยง จ.ตรัง ในราคากระบอกละ 3,000 บาท ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันตัง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์