รวบ 3 แอดมิน“ด่านเชียงใหม่”ยังเหลืออีก 3

เชียงใหม่ - ตำรวจตมรวบหนุ่มแอดมินเพจ “ด่านเชียงใหม่” ได้แล้ว 3 ราย ยังเหลืออีก 3 ราย ตรวจเจอฉี่ม่วงด้วย พบเป็นหนุ่มน้อยวัย 17 ปีเท่านั้น ศึกษาเรียนรู้หลังจบ ม.6 ก่อนทำเพจขึ้นมาจนมีสมาชิกมากกว่า 5 หมื่น จนมีขบวนการค้ายาเสพติดเข้าใช้ประโยชน์ด้วย เผยเชียงใหม่ยังมีกลุ่มคนที่คอยแจ้งด่านตรวจ จนท.อีกกว่า 20 กลุ่ม
       


รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ติดตามจับกุมเยาวชนวัย 17 ปี แอดมิน หรือผู้ควบคุมระบบ ห้องแฟนเพจ “ด่านเชียงใหม่” ที่คอยแจ้งเบาะแสการตั้งด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามเส้นทางต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้สมาชิกหลบด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ จนมีสมาชิกเพิ่มขึ้นในเวลารวดเร็วมากกว่า 5 หมื่นคน โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องราตรี

ซึ่งทาง ผบ.ตร.เกรงว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจในลักษณะจะเป็นภัยต่อความมั่นคง หรือทำให้คนร้ายทราบเบาะแส ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด
       

พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กลุ่มแอดมินด่านเชียงใหม่ มีทั้งหมด 6 คน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ขณะนี้จับกุมมาได้แล้ว 3 คน อยู่ระหว่างการขยายผล เบื้องต้นบางคนมีปัสสาวะสีม่วง ถูกดำเนินคดีข้อหาเสพสารเสพติด และได้ให้มีการปิดการใช้งานแล้ว เพื่อไม่ให้มีการเผยแพร่อีก


อย่างไรก็ตามยังมีกลุ่มที่แจ้งด่านตรวจของตำรวจ อีกไม่น้อยกว่า 20 กลุ่ม ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ ระหว่างดำเนินการสืบสวนจับกุมอยู่ เพราะการแจ้งด่านตรวจ ของเจ้าหน้าที่ ตามเส้นทางต่างๆ ทำให้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ทราบความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุม
       
ขณะที่แอดมินเพจด่านเชียงใหม่ บอกว่า 
มีความสามารถ ในการใช้คอมพิวเตอร์ทั้งที่จบมัธยมปลาย แต่ใช้วิธีศึกษาเรียนรู้ มานานกว่า 3 ปี จึงตั้งกลุ่มขึ้นมา ไม่ได้มีเจตนาอื่นแอบแฝง และขอโทษตำรวจด้วย และพร้อมจะให้ความร่วมมืออย่างดี 


ที่มา manager.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์