รวบ 3 ตีนแมวเดินสายงัดบ้านทั่วอีสานกว่า 150 หลัง

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (25 มี.ค.) พ.ต.อ.จตุพล ปานรักษา รอง ผบก.ศสส.ภ.4 พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 พ.ต.ท.ดิเรก ยศนันท์ รอง ผกก. พ.ต.ท.จีระวัฒน์ โพธินา สว. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่ 79 ลงวันที่ 25 ก.พ. 2552 ประกอบด้วย นายปราศรัย ว่องไว อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 10 ต.หนองผือ อ.จตุรพักพิมาน จ.ร้อยเอ็ด นายชนะ หรืออู๊ด วงศ์มณี อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.8 ต.หนองมะแซว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ และนายทน พรมสวัสดิ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.3 ต.ดอกล้ำ อ.ปทุมรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์หรือบุคคลหรือผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ หรือรับของโจร


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2552 เวลาประมาณ 23.00 น. มีเหตุลักทรัพย์ที่ร้านสหมิตรการค้า ของนายมิตร เพชรเสนา อายุ 39 ปี


เลขที่ 80 ม.2 ต.นาภู อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม ทรัพย์สินที่เสียหายไปมีสร้อยคอทองคำ กำไลฝังพลอย จี้เงินรูปกางเขน กำไลนิล และอัญมณีจำนวนหนึ่ง นาฬิกาข้อมือ โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง บัตรเติมเงิน 60 ใบ สุรายี่ห้อรีเจนซี่ กางเกงยีนส์ และเงินสด 165,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นจำนวน 250 ,000 บาท 
 
นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายในพื้นที่ จ.มหาสารคาม อำนาจเจริญ นครราชสีมา และร้อยเอ็ด ถูกลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งเป็นการลงมือในลักษณะเดียวกัน

มีผู้เสียหายร้องทุกข์ไว้หลายราย คาดว่าเป็นผู้กระทำผิดกลุ่มเดียวกัน และทำเป็นขบวนการ ชุดสืบสวน ศสส.ภ.4 จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่ากลุ่มคนร้ายได้ใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า สีแดง ทะเบียน กข-6658 สุรินทร์ และรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน บฉ-3435 มหาสารคาม เป็นยานพาหนะ ตระเวนลักทรัพย์ จึงนำกำลังเข้าจับกุมคนร้ายได้ที่บ้านพักพร้อมของกลางจำนวนมาก ทั้งอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ โทรศัพท์มือถือ ทองปลอม พระเครื่อง หมวกไหมพรม และอุปกรณ์งัดแงะ 


ผู้ต้องหาทั้งสามคนรับสารภาพว่าร่วมกันตระเวนลักทรัพย์มาประมาณ 50 ครั้ง มีบ้านที่ถูกงัดลักทรัพย์ประมาณ 150 หลังคาเรือน 

ทรัพย์สินที่ได้หากเป็นทองรูปพรรณ จะนำไปขายที่ ร้านทองใน อ.สุววรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และร้านทองใน อ.จักรราช จ.นครราชสีมา ส่วนโทรศัพท์มือถือและทรัพย์สินอื่นๆ แบ่งกันนำไปขายและนำไปใช้  เงินสดส่วนมากจะนำไปเล่นการพนัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์