รวบ 2 โจ๋ลูกศิษย์ไข่หมูกจอมโจรดัง ขู่กรรโชก 5 ล้าน ม.ทักษิณ

รวบ 2 โจ๋ลูกศิษย์ไข่หมูกจอมโจรดัง ขู่กรรโชก 5 ล้าน ม.ทักษิณ



 เมื่อเวลา 10.35 น. วันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9

 ทาง พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผบก.สส.ภ.9 พล.ต.ต.สุรศักดิ์ รมยานนท์
 ผบก.ภ.จ.พัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายเกียรติศักดิ์ ชุมหล่อ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.2 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และนายวชิระ หอยเอียด อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.4 ต.นางหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยแจ้งข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้อื่น โดยขู่กรรโชกทรัพย์ ม.ทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 245/56 ลงวันที่ 10 ต.ค.56

 สืบเนื่องจากวันที่ 11 ก.ย.56 ที่ผ่านมา ทางอธิการบดีและรองอธิการบดีของมหาวิทยาลัยทักษิณ ได้รับจดหมายข่มขู่จากคนร้ายจำนวน 1 ฉบับ ซึ่งมีข้อความระบุข่มขู่ว่าได้ทำใบปลิว ห้ามนักศึกษาของมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง เข้าไปในมหาวิทยาลัยทักษิณ เขตป่าพะยอม จ.พัทลุง โดยเรียกร้องเอาเงิน 5 ล้านบาท และให้จ่ายเงินภายใน 15 วัน หากไม่ให้ขู่ว่าจะฆ่านักศึกษา

 ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.56 คนร้ายได้ส่งข้อความถึงอาจารย์ของมหาวิทยาลัยให้รีบโอนเงินให้คนร้าย ทาง ผบช.ภ.9 จึงสั่งการให้ บก.สส.ภ.9 เร่งคลี่คลายคดี โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผบก.สส.ภ.9 ,พ.ต.อ อำพล บัวรับพร รอง ผบก.สส.ภ.9 ,พ.ต.อ ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.9 ร่วม กับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม ร่วมกันสืบสวนสอบสวน 

 โดยวางแผนให้อาจารย์มหาวิทยาลัย โอนเงินให้คนร้ายบางส่วน เพื่อเป็นแนวทางสืบหาตัวคนร้าย จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายเกียรติศักดิ์ และนายวชิระ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดพัทลุง ออกหมายจับในวันที่ 10 ต.ค.56 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายเกียรติ ผู้ต้องหาคนที่ 1 ได้ภายในบ้านพัก จ.ตรัง ส่วนนายวชิระ ผู้ต้องหาคนที่ 2 ถูกตามจับตัวได้ขณะหลบหนีไปศึกษาอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต  

 จากการสอบสวนนายเกียรติศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ 1 ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนเขียนจดหมายข่มขู่เรียกเงินจากทางอธิการบดี และรองอธิการบดี ของมหาวิทยาลัยทักษิณจริง โดยให้อาจารย์โอนเงินสดเข้าบัญชีของนายวชิระ ผู้ต้องหาคนที่ 2 ที่ อ.ชะอวด จากนั้นนายวชิระ จะเป็นคนไปถอนเงินออกมาและโอนต่อไปให้นายเกียรติศักดิ์ ที่ อ.รัษฎา จ.ตรัง โดยอ้างว่า ทำไปเพราะต้องการเงินไปศึกษาต่อที่กรุงเทพฯ    

 สำหรับประวัติของนายเกียรติศักดิ์ เคยเป็นลูกศิษย์ของนายไข่หมูก จอมโจรเรียกค่าไถ่ชื่อดังในอดีต สมัยบวชเป็นพระ ที่ อ.ห้วยยอด ส่วนนายวชิระ เมื่อปี 53 เคยถูกดำเนินคดีข้อหามีอาวุธปืน ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมนายไข่หมูก จอมโจรเรียกค่าไถ่ชื่อดังขณะนั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์