รวบ 2 พระซิ่งเก๋งไปซื้อเบียร์

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 3 ม.ค. ที่บริเวณสามแยกถนนสถลเชียงคาน กับถนนทุ่งนาเมี่ยง หมู่บ้านแฮ่ ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองเลย จำนวน 7 คน นำโดย พ.ต.ท.ณัฐกฤต ดำวิเศษชัย หัวหน้าจราจรจังหวัดเลย ตามคำสั่งของ พ.ต.อ.วรการ บุญประคอง ผกก มีการจัดตั้งจุดตรวจในช่วงเทศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


ต่อมามีรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิแลนเซอร์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน ก.ข.6162 เลย วิ่งมาจากทางสยามแยกทองคำเข้ามาในตัวตลาด

โดยมีพระเป็นคนขับมา ทาง พ.ต.ท.ณัฐกฤต หัวหน้าชุดจึงให้ตำรวจจราจร สกัดให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้นทันที เมื่อรถจอดตำรวจก็เข้าไปตรวจก็ได้กลิ่นเหม็นของเบียร์ โชยออกมาจากในรถและพบว่าคนนั่งอยู่ในรถเก๋งตอนหน้าที่นั่งคนขับห่มผ้าเหลือง อีกคนใส่เสื้อยึดสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว


เจ้าหน้าที่จึงเรียกทั้งสองลงมาจากรถ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คนห่มงผ้าเหลืองเป็นพระ ชื่อพระรุ่งอรุณ ครุตสร้อย

อยู่บ้านเลขที่ 43/1 ต.เต่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เป็นคนขับรถ อีกคนที่ไม่ห่มผ้าเหลืองก็เป็นพระเข่นกัน ชื่อพระดนัย  สร้อยดอกจิก อายุ 28 ปี อยู่บ้านเขที่ 118 หมู่ 4 ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย เป็นพระจำพรรษาอยู่ที่วัดศรีวิชัยวนาราม อ.เมืองเลย จากการตรวจแอลกอฮอวัดได้ 30 มิลลิกรรมเปอร์เซ็นต์ 


ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า นั่งกินเบียร์ฉลองปีใหม่อยู่ที่กุฏิหลังวัด เบียร์หมดก็เลยยืมรถของพระที่อยู่ในวัดออกมาหาซื้อเบียร์

โดยมีพระรุ่งอรุณ เป็นคนขับ ส่วนพระดนัย ใส่กางเกงยีนส์ขายาว เสื้อยืดสีดำ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำพระทั้งสองไปให้ท่านเจ้าคุณพระสุวรรณธีราจารย์ เจ้าอาวาส และเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เจ้าอาวาสรับจำดำเนินการสึกให้ และทางงตำรวจจะไปนำคนขับมาดำเนินคดีในข้อหาขับรถยนต์โดยไม่มีใบอนุญาตขับรถต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์