รวบ 2 ผู้ต้องหาแก๊งยาร่วมฆ่า ผญบ.ตงฉิน

รวบ 2 ผู้ต้องหาแก๊งยาร่วมฆ่า ผญบ.ตงฉิน

จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปยิงนายศรชัย อินตา อายุ 38 ปีผู้ใหญ่บ้านบ้านวังมะริว อยู่บ้านเลขที่ 195 หมู่ 2 ต.เมือง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ผู้ใหญ่บ้านตงฉิน ที่ต่อต้านการค้ายาเสพติดและของผิดกฏหมายภายในหมู่บ้าน โดยคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้อาวุธปืน .45 ยิงเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด สีข้างด้านซ้าย 1 นัด ต้นแขนขวา 1 นัด และน่องด้านซ้าย 1 นัด รวมทั้งหมด 4 นัดและบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุพบปลอกกกระสุนตกอยู่รวม 15 ปลอก และไฟฉายแบบคาดหัว ซึ่งเป็นของคนร้ายตกอยู่ เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พื้นที่สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ส.ค. พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 แถลงการจับกุมตัวนายนิสันต์ ตาสว่าง อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 32 หมู่ 4 ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยจับตามหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เลขที่ จ.405/2556 ลงวันที่ 22 ส.ค.56 และจับกุมตัวนาย ก. (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี  ในข้อหา "ร่วมกับพวกที่หลบหนี ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน " การจับกุมครั้งนี้หลังเกิดเหตุยิงถล่มนายศรชัย ผู้ใหญ่บ้านตงฉินของหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาข่าวและเก็บหลักฐาน

จากบริเวณที่เกิดเหตุ รวมถึงพยาน ที่เห็นระหว่างก่อนและหลังเหตุการณ์ยิงถล่ม และทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีทั้งหมด 7 คนโดยมีนายนิสันต์ และนาย ก. เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาทางเจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าทำการจับกุมตัวได้ทั้งคู่ที่บ้านพัก

พล.ต.ต.ชำนาญ กล่าวว่า ตอนนี้เราจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน และได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับนายอะซือผะ จ่าคำชิโล๊ะ นายเกษม หรือเล จ่าคำชิโล๊ะ นายเอกพล หรืออะเบ จ่าคำชิโล๊ะ นายอะไกว่ ไม่ทราบนามสกุล และชายชาวจีน บ้านหนองอุก ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวเขาเผ่าลีซอ เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดมาก่อน พึ่งพ้นโทษออกมา การก่อเหตุครั้งนี้เป็นการแก้แค้นส่วนตัว เพราะผู้ตายเป็นผู้ใหญ่บ้านที่ตงฉินให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในทุกเรื่อง ในการพัฒนาหมู่บ้าน ปราบปรามยาเสพติด และผู้ตายเคยมีเรื่องกับกลุ่มผู้ต้องหา เพราะกลุ่มผู้ต้องหาเป็นกลุ่มค้ายาเสพติด ผู้ตายเคยไปขอร้องให้เลิกขายยามอมเมาเยาวชนในหมู่บ้าน แต่กลุ่มผู้ต้องหาไม่ยอม ผู้ตายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม จึงสร้างความโกรธแค้นให้

พอกลุ่มผู้ต้องหาได้ออกจากเรือนจำ ก็มารวมทีมกันล้างแค้นผู้ตาย โดยกลุ่มคนร้ายใช้อาวุปืนที่ไปก่อเหตุ 5 กระบอก มีทั้งอาวุธปืนลูกซอง อาก้า อาวุธปืน 11 มม. และอาวุธปืนเอ็ม 16 ซึ่งการทำงานทั้งหมดได้มาดักรอนายศรชัย ที่บริเวณบ้าน โดยมีนาย ก. ผู้ต้องหาที่เราจับได้เป็นคนส่งข้าวส่งน้ำ นายนิสัตน์ เป็นคนชี้เป้า พอนายศรชัย ลงมาจากบ้านนายอะซือผะ  นายเกษม นายเอกพล นายอะไกว่  และชายชาวจีน บ้านหนองอุก ใช้อาวุธปืนที่มีระดมยิงนายศรชัย ตายต่อหน้าลูกชายที่ลงมาที่หลัง หลังก่อเหตุก็หลบหนีไป ตอนนี้เราจับได้ 2 คนส่วนที่เหลือยังคงหลบหนีการจับกุม ซึ่งเราได้ประสานทุกหน่วยงานเร่งล่าตัวมาดำเนินดคีตามกฏหมายเชื่อว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์