รวบ 2 นักท่องเที่ยวขนบุหรี่เขมรเข้าไทย


ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ. 1206 ฉก.กรม.ทพ. 12 กกล.บูรพา ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.เสกสรร วัฒนพงษ์ สวญ.สภ.คลองลึก,พ.ต.ท.ธัชชัย ทิพเนตร สว.ตร.ท่องเที่ยวสระแก้ว และ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.สระแก้ว

นำกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายบริเวณจุดตรวจร่วมทางรถไฟ ทางเข้าตลาดโรงเกลือ หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากการตรวจค้นพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องสงสัย 2 คน เดินลากกระเป๋าเดินทางข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย แล้วเดินมุ่งหน้าจะเข้าตลาดโรงเกลือ เมื่อถึงจุดตรวจ จนท.จึงขอตรวจสอบซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ชื่อนายอาร์เซนิคแซค เทอเรนแจน ( RZEZNICZAK TERENCE JAN ) อายุ 28 ปี ถือพาสปอร์ตสัญชาติอังกฤษ และนายอเซนิคแซค คอนสแตนติน สแตนนิสลอว์ ( AZEZNICZAK CONSTANTIN STANISLAW ) อายุ 61 ปี ถือพาสปอร์ตสัญชาติแคนาดา และจากการตรวจค้นในกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา และชาวอังกฤษ พบบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อ LM (แอลเอ็ม) สีแดง จำนวน 27 แท่ง และ LM สีฟ้า จำนวน 5 แท่ง รวมมีบุหรี่ LM ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางของทั้ง 2 คน จำนวน 32 แท่ง ตรวจสอบพบว่าเป็นบุหรี่ต่างประเทศ ที่ไม่มีการเสียภาษีนำเข้า จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ บก.ร้อย ทพ. 1206 ฯ


จากการสอบสวนเบื้องต้นชาวอังกฤษและชาวแคนาดา ทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า เป็นพ่อลูกกัน และได้เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่ นครวัด-นครทม จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา และได้ซื้อบุหรี่ดังกล่าวมาจาก จ.เสียมราฐ ฝั่งกัมพูชา โดยอ้างว่าจะนำไปฝากเพื่อนในประเทศไทย แต่ จนท.ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีต่อไป





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์