รวบ 2 นักต้มตุ๋น ลอกคราบสาวๆ

ไทยรัฐ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. พ.ต.ท. สุวิชชา จินดาคำ สว.สส. สน.มักกะสัน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จับกุมนายอนุกูล หรือไพฑูรย์ หรือเอก สารดิษฐ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 7 ต.ดอนแตง อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ได้ที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ลงวันที่ 20 พ.ค. 2548 โดยก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ยังได้จับกุมนายกรกรต หรือติ๊ก ภัคดีโต อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136/4 ถนนพุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน ได้ที่บริเวณตลาดเทศบาล ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ไว้ได้อีกด้วย

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2548 น.ส.วิมลศรี อินนาปา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ว่าได้ถูกนายอนุกูลผู้ต้องหาที่รู้จักกันในสถานบริการแห่งหนึ่ง หลอกว่าจะรับไปกินข้าวกับแม่ที่บ้าน โดยนายอนุกูลได้ขับรถเบนซ์ รุ่น อี 220 ทะเบียน 3 ศ-2626 กรุงเทพมหานคร มารับ แต่กลับพาไปหาเพื่อนๆ ที่ห้องพักในอาคาร 24 ทาวเวอร์ ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ซึ่งมีนายกรกรต และเพื่อนๆ ของนายอนุกูลรวม 3 คน กำลังนั่งเล่นไพ่กันอยู่ โดยนายอนุกูลได้เอ่ยปากชักชวนให้ น.ส.วิมลศรีร่วมเล่นด้วย แต่เมื่อผู้เสียหายบอกปฏิเสธ นายอนุกูลจึงทำทีนั่งเล่นไพ่กับเพื่อนจนกระทั่งเสียหมดตัว จึงเอ่ยปากขอยืมทรัพย์สินและเงินของ น.ส.วิมลศรีที่ติดตัวมา อ้างว่าจะนำมาใช้คืนให้ในภายหลัง แต่ปรากฏว่าเสียจนหมดอีก นายอนุกูลจึงอ้างว่าจะขับรถพาไปขอเงินจากพี่สาวมาใช้คืน แต่กลับนำ น.ส.วิมลศรีมาปล่อยทิ้งไว้ที่ปัมน้ำมัน ริมถนนรัชดาภิเษก ก่อนที่จะขับรถหลบหนี

หลังรับแจ้งความ เจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับ จน กระทั่ง ส.ต.อ.วิรัชพงษ์ โนรีแพทย์ ชุดเฉพาะกิจรับผิดชอบตรวจตราในย่านอาร์ซีเอ ของ สน.มักกะสัน พบรถเบนซ์ ของคนร้ายแล่นผ่านมาในเขตรับผิดชอบ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น แต่กลับถูกคนร้ายใช้ปืนยิงใส่ที่ขาจนบาดเจ็บ ก่อนขับรถหลบหนีไปทางถนนพระราม 9 และไปจอดรถทิ้งไว้ภายในซอย ใกล้แยกถนนพัฒนาการตัดศรีนครินทร์ ตรงข้ามห้างจัสโก้ ศรีนครินทร์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งคู่ไว้ จนกระทั่งตามจับกุมได้ในที่สุด

ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งคู่ร่วมกันรับสารภาพว่า ได้ก่อคดีในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ในเขต สน.พญาไท สน. บางนา สน.วังทองหลาง สน.สุทธิสาร และ สน.โชคชัย โดยกลุ่มตนจะมีทั้งหมดเกือบ 10 คน วางแผนหลอกผู้เสียหายซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงทำงานกลางคืน ด้วยการแต่งตัวดีใช้เครื่องประดับหรูๆ และรถยนต์ราคาแพง ล่อตาล่อใจให้เชื่อว่าเป็นผู้มีฐานะดี ก่อนใช้กลอุบายหลอกเอาเงินทองและทรัพย์สินมีค่า ด้วยการให้ไปพบกันตามสถานที่ต่างๆ ที่กลุ่มคนร้ายจัดเตรียมไว้ และจัดฉากเล่นการพนันกันก่อนหน้า หลังจากนั้นจะนำผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ ริมถนนตามสถานที่ต่างๆ สำหรับทรัพย์สินที่ได้จากผู้ เสียหาย จะถูกนำแบ่งกัน โดยตกลงกันว่า คนที่หลอกเหยื่อมาจะได้ส่วนแบ่ง 80% ส่วนคนที่จัดเตรียมสถานที่เล่นการพนันจะได้ 20%

ด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ ผกก.สน. มักกะสัน กล่าวว่า ผู้เสียหายที่คาดว่าถูก 2 ผู้ต้องหาหลอกลวง หรือเคยถูกฉ้อโกงในลักษณะนี้ สามารถเดินทางมาดูตัวได้ เพื่อให้ผู้ต้องหารับโทษให้หนักขึ้น เพราะถือว่าเป็นภัยต่อสังคมอย่างมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์