รวบ 10 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวยิงถล่มป.ป.ช.

รวบ 10 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวยิงถล่มป.ป.ช.

ตำรวจเมืองนนท์รวบ 10 ผู้ต้องสงสัย พร้อมอาวุธปืนสงครามอื้อ คาดมีเอี่ยวยิงถล่ม ป.ป.ช.อีโอดีฟันธงเอ็ม 79 กระบอกเดียวกันที่ยิงไทยพีบีเอส

จากกรณีคนร้ายยิงระเบิด เอ็ม 79 เข้าใส่ที่ทำการ ป.ป.ช. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า กระสุนดังกล่าวมีวิถีการยิงมาจากซอยนนทบุรี 48

ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการป.ป.ช. ประมาณ 50 เมตร โดยมีจุดประสงค์เพื่อหวังผลทางการเมือง และ เป็นการข่มขู่ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น ความคืบหน้าเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 28 มี.ค. เจ้าหน้าที่จากกองบังคับการตำรวจภูธรนนทบุรี ได้ระดมกำลังปูพรมเข้าตรวจค้นภายในซอย นนทบุรี 46 - 48 ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว ใกล้รั้วที่ทำการป.ป.ช. พร้อมจับกุมผู้ต้องสงสัย 10 ราย พร้อมของกลางหลายรายการประกอบด้วย ปืนลูกซองยาว ปืนเอเค 47 เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 ม.ม. เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 ม.ม. เครื่องกระสุนขนาดเดียวกัน 6นัด ปลอกกระสุน 2 นัด เครื่องกระสุนขนาด 160 นัด อาวุธปืนสั้นขนาด.45 พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง และ ซองกระสุน และระเบิดสังหารชนิดขว้างอาร์จีอี 5 จำนวน 5 ลูก โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนยังสภ.เมืองเพื่อดูว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่านอกจากนี้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ยังยืนยันว่าจากการตรวจสอบปลอกลูกระสุนขนาด 40 ม.ม.หรือเอ็ม 79 ที่ค้างอยู่ในเครื่องยิงลูกระเบิดปรากฎว่าเป็นกระบอกเดียวกันกับที่ใช้ก่อ เหตุยิงสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส อย่างไรก็ตามในเวลา 10.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. จะได้ควบคุมตัว 1 ในผู้ต้องหาไปทำการแถลงข่าวที่ สภ.เมืองนนทบุรี ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์