รมว.หญิงเจอดีในวัด นศ.นัวเนียนิโกรไม่อายตา

"ร้องพบ นศ.แต่งตัวไม่เหมาะสม"


จากสภาพสังคมไทยในปัจจุบันที่รับกระแสตะวันตกเข้ามามาก ส่งผลให้วัฒนธรรมไทยอันดีงามหลายอย่างถูกกลืนหาย เด็กวัยรุ่นไทยสวมเสื้อผ้าโชว์เนื้อหนังมังสาอย่างไร้ความอาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชุดนักศึกษาในปัจจุบัน ที่หลายคนสวมใส่กระโปรงนักศึกษาสั้นเต่อ แถมยังแหวกหน้าแหวกหลัง หรือเสื้อนักศึกษาก็ฟิตคับรัดติ้วหน้าอกจนแทบหายใจไม่ออก ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมกำลังรณรงค์ เรื่องการแต่งกายอยู่นั้น

เมื่อบ่ายวานนี้ (28 ก.พ.) ขณะที่คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รมว.วัฒนธรรม เสร็จสิ้นจากเป็นประธานพิธีบวงสรวง การบูรณปฏิสังขรณ์วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ ได้เดินตรวจเยี่ยมรอบวัดพร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงและพระราชเวที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนฯ และได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวไทยกลุ่มหนึ่งว่า พบเห็นนักศึกษาสาวรวม 5 คน ของสถาบันราชภัฏแห่งหนึ่ง แต่งเครื่องแบบนักศึกษาไม่ เรียบร้อย ไม่เหมาะสมกับความเป็นนักศึกษา

โดยนุ่ง กระโปรงสั้นมาก ปิดแค่บริเวณสะโพก และสวมเสื้อนักศึกษาฟิตคับรัดติ้ว นั่งคุยกับชาวต่างชาติผิวดำและมีการจับเนื้อต้องตัวอย่างไม่ละอายสายตาผู้คน อยู่ที่บริเวณหน้าพระอุโบสถพระนอน หนำซ้ำยังนั่งสูบบุหรี่ด้วย ผู้ร้องเรียนเห็นว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะอยู่ภายในวัดอันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และสำคัญ

"แสดงกิริยาก้าวร้าว"


คุณหญิงไขศรีจึงเดินเข้าไปสอบถามนักศึกษากลุ่มดังกล่าวว่ามาจากสถาบันใด แต่ถูกนักศึกษากลุ่มนั้น แสดงกิริยาก้าวร้าวใส่ ก่อนตอบว่ามาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และยังย้อนถามคุณหญิงไขศรีว่าจะถามทำไม คุณหญิงไขศรีจึงตอบว่าเห็นแต่งตัวสวยผิดปกติจึงเข้ามาถาม จากนั้นจึงเดินกลับไปยังห้องรับรองภายในวัดหารือกับผู้บริหารกระทรวงถึงเรื่องนี้ โดยคุณหญิงไขศรีกล่าวว่า สิ่งที่พบเห็นเป็นการแสดงพฤติกรรมที่ไม่รู้จักกาลเทศะอย่างมาก

ที่สำคัญยังสูบบุหรี่ทั้งในชุดนักศึกษา เรื่องที่เกิดขึ้นน่าเสียใจอย่างยิ่ง เพราะกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงศึกษาธิการ ได้รณรงค์เรื่องคุณธรรมจริยธรรมและปลูกฝังให้เยาวชนไทยแต่งกายเรียบร้อย แต่เยาวชนไทยกลับไม่ให้ความร่วมมือ ต่อไปคงจะต้องให้แจ้งตำรวจให้สอบถามว่าเป็นใครมาจากไหน เพื่อจะได้ตรวจสอบไปยังสถาบันที่ศึกษาอยู่ แต่การตรวจสอบบางครั้งก็ทำได้ยาก เพราะไม่ทราบว่าเป็นนักศึกษาจริงหรือไม่ หรืออาจเป็นพวกมาหาลูกค้า หรือพวกอ้างว่ามาเป็นมัคคุเทศก์

ขณะที่พระราชเวทีกล่าวว่า ทางวัดได้เปิดให้ พุทธศาสนิกชนเข้ามาไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ จะมีกลุ่มนักศึกษาเข้ามาทำรายงานและมาสัมภาษณ์ชาวต่างชาติเป็นประจำ ส่วนใหญ่นักศึกษาจะมาขออนุญาตทางวัด แต่นักศึกษากลุ่มนี้ไม่ได้มาขออนุญาต เรื่องการแต่งกายล่อแหลมนั้น วัดไม่ได้มีข้อบังคับและไปห้ามไม่ได้ เพียงแต่มีการปิดป้ายบอกไว้หน้าวัดว่า โปรดแต่งกายสุภาพ ซึ่งหากเป็นคนไทยก็คงปฏิบัติตนให้ เหมาะสมตามคำเตือน

"ทางราชภัฎเตรียมเรียกสอบ"


อย่างไรก็ตาม ขณะที่คุณหญิงไขศรีกำลังหารือเรื่องนี้ มีผู้สื่อข่าวเดินเข้าไปสอบถามหญิงสาวที่อ้างตัวว่าเป็นนักศึกษา ทำให้หญิงสาวกลุ่มนั้นไม่พอใจ และรุมต่อว่าผู้สื่อข่าวที่มาถ่ายรูปโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ มีปากเสียงกันขึ้น จนเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถึงกับเดินเข้ามามุงดูเหตุการณ์ ทั้งนี้ หญิงสาว กลุ่มนี้อ้างว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลในการแต่งตัว ไม่เคยมีอาจารย์หรือผู้บริหารมหาวิทยาลัยห้ามไม่ให้ใส่เครื่องแบบ ลักษณะวาบหวามนี้ อีกทั้งแสดงอาการไม่พอใจว่า ทำไมถึงจะนุ่งกระโปรงสั้นเข้าวัดไม่ได้ ต้องให้ใส่กระโปรงยาวคลุมข้อเท้าเข้ามาในวัดหรืออย่างไร

ด้านนายสุขุม เฉลยทรัพย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต กล่าวว่า ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าเป็นนักศึกษาในสังกัดหรือไม่ หากตรวจสอบพบว่าเป็นนักศึกษาของราชภัฏสวนดุสิตจริง จะเชิญมาตักเตือน อบรมสั่งสอนเรื่องการแต่งกาย เพราะมหาวิทยาลัยมีนโยบายไม่ให้นักศึกษาหญิงนุ่งสั้นและใส่เสื้อรัดรูปกึ่งโป๊เปลือย

โดยเฉพาะการแต่งกายเข้าไปในวัด ไม่ควรแต่งกายล่อแหลม ที่ผ่านมามีบุคคลนำชื่อสถาบันและแต่งกายเลียนแบบนักศึกษา นำไปแอบอ้างค้าประเวณี หรือทำอาชีพไม่เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ รู้สึกเสียใจหากหญิงสาวแสดงกิริยาที่ก้าวร้าวต่อคุณหญิงไขศรี เป็นนักศึกษาของสวนดุสิตจริง ตนและคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยจะไปขอโทษคุณหญิงไขศรีทันที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์