รมว.คมนาคมสั่งตรวจสอบ´คนหาย´ที่สุวรรณภูมิ

กรุงเทพธุรกิจ

16 พฤศจิกายน 2549 21:43 น.
รมว.คมนาคมยอมรับมีรายงานเหตุอาชญากรรมและสูญหายที่สนามบินสุวรรณภูมิสั่งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้าน "โชติศักดิ์" เตรียมพาสหภาพฯการบินไทย ลงพื้นที่สุวรรณภูมิเปิดซีซีทีวี หาภาพคนงานหื่น ขู่เอาจริงแน่ หากพบหลักฐานบริษัทนั้นต้องรับผิดชอบขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าสนามบิน

พล.ร.อ.ธีระห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ยอมรับว่ามีรายงานเกี่ยวกับเหตุอาชญากรรมในสนามบินสุวรรณภูมิ และมีการหายสาบสูญ กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งสัปดาห์หน้าได้เชิญบอร์ดชุดใหม่ของ ทอท.มารับมอบนโยบายซึ่งจะมีการหารือในเรื่องนี้ด้วย


นายโชติศักดิ์อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เปิดเผยว่าเวลา 09.00 น. วันพรุ่งนี้(17 พ.ย.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตนจะพาสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมกับตัวแทนบริษัทผู้รับเหมาทุกบริษัท ที่รับเหมางานต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ดูว่ามีคนงานก่อสร้างลวนลาม หรือมีลักษณะห้อมล้อมพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ หรือผู้โดยสารภายบ้างหรือไม่ ทั้งนี้ หากมีพบว่ามีเหตุการณ์ในกล้องวงจรปิดจริง จะเรียกผู้รับเหมาของคนงานคนนั้นมาตักเตือน และยังทำอีกก็จะไล่ออกทันที และจะติดประกาศไว้ไม่ให้คนงานคนนั้นเข้ามาภายในท่าอากาศยาน พร้อมกันนี้ จะสั่งให้เจ้าหน้าที่ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเพิ่มขึ้นประมาณ 100 ตัวแล้วซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นยืนยันว่าอาจมีเกิดขึ้นจริง ในลักษณะจับมือ จับตัว แต่เรื่องข่มขืนยังยืนยันว่าไม่เป็นความจริง


"ผมเชื่อว่าเรื่องการจับมือถือแขนผู้หญิงนั้นมีจริงแต่เรื่องข่มขืนยืนยันยังไม่เกิด แล้วที่บอกว่า ทอท.ใช้เงินปิดปากไป1.5 ล้านบาทก็ไม่เป็นความจริง ยังไม่เคยเกิดเรื่องเลย พรุ่งนี้ ได้เชิญสหภาพฯ มาดูวงจรปิด หากมีภาพเจ้าหน้าที่การก่อสร้างนั่งคุยกัน ไม่ทำงาน ก็จะกำชับตักเตือน แต่หากเห็นว่ามีภาพห้อมล้อมผู้หญิง หรือเป็นการกระทำที่ก่อสร้างให้เกิดความเสียหาย ก็จะให้บริษัทนั้น ๆ รับผิดชอบ และไล่ออกทันที พร้อมกับติดประกาศไม่ให้เข้ามาภายในสนามบินอย่างเด็ดขาด" นายโชติศักดิ์กล่าว


หลังจากนั้นในเวลา 14.00 น.วันเดียวกันจะมีการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลการเปิดให้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มี พล.อ.อ.ชลิตพุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธาน โดย ทอท.จะรายงานแผนการปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงเรื่องการคุกคามทางเพศที่สหภาพฯ การบินไทยร้องเรียนมาด้วย


อย่างไรก็ตามวันนี้ที่สำนักงานใหญ่ ทอท. ได้มีการประชุมผู้ถือหุ้นใหญ่สามัญประจำปีทอท. ครั้งที่1/2549 โดยที่ประชุมให้ความเห็นชอบอนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ของทอท. ประกอบด้วยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ นายนนทพล นิ่มสมบุญ นายคัมภีร์ แก้วเจริญ นายวรากรณ์ สามโกเศศ พล.อ.ท.อิทธิพรศุภวงศ์ พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์สังขพงศ์ นายยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ นายชวลิต เศรษฐเมธีกุล นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม นายต่อตระกูล ยมนาค นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ และ พล.อ.สพรั่งกัลยาณมิตร โดยจะเสนอรายชื่อทั้งหมดให้คณะกรรมการ ทอท.พิจารณาเพื่อแต่งตั้งประธานคณะกรรมการ และรองประธานต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์